Disney đóng cửa khách sạn lấy cảm hứng từ bom tấn Hollywood

Brooke McDonald, cây viết của Insider, đã chia sẻ những trải nghiệm thú vị về khách sạn Star Wars: Galactic Starcruiser trước khi nơi này chính thức ngừng hoạt động.

Khách sạn nằm trong Walt Disney World Resort ở Orlando, khai trương vào tháng 3/2022. Ảnh: thegotofamily.

Star Wars: Galactic Starcruiser, một trong những trải nghiệm sáng tạo và tham vọng nhất của Disney, sẽ chính thức đóng cửa vào tháng 9 sau hơn một năm được đưa vào hoạt động.

Khách sạn Star Wars

Đây là khách sạn lấy cảm hứng từ tác phẩm bom tấn Star Wars, với không gian mô phỏng tàu vũ trụ Halcyon, giúp khách lưu trú hóa thân thành một trong những nhân vật chính của cuộc phiêu lưu giữa thiên hà.

Trong hai đêm ở tại đây, du khách sẽ được khám phá cuộc sống của những nhà du hành vũ trụ, học cách lái tàu không gian, chơi đùa cùng những thanh kiếm lightsaber và dùng bữa với menu ngập tràn những món ăn đậm chất khoa học viễn tưởng.

khach san disney dong cua anh 1

Tổng thể khách sạn được thiết kế như không gian bên trong tàu vũ trụ. Ảnh: Syfy.

Đây có lẽ là trải nghiệm tuyệt vời dành cho người hâm mộ của series phim bom tấn. Tuy nhiên, giá vé từ 4.800 USD/2 đêm dành cho hai người và lên đến 6.000 USD cho gia đình bốn người bị cho là quá đắt đỏ.

Brooke McDonald ngược lại cho rằng mức giá này xứng đáng và hợp lý. Cô bày tỏ sự thất vọng khi Star Wars: Galactic Starcruiser đóng cửa, đồng thời chia sẻ nhiều trải nghiệm chân thật và độc đáo đã từng có ở nơi này.

Trải nghiệm nhập vai cao cấp

Với tổng cộng ba lần ghé thăm Star Wars: Galactic Starcruiser trong hơn một năm, Brooke nhận định cảm giác thực tế khi bước chân vào khách sạn thường tuyệt vời hơn so với thông tin mà Disney mô tả.

Những đứa trẻ trong gia đình cô cực kỳ thích thú khi được nằm trên những chiếc giường màu cam sáng đặc trưng của Star Wars, đồng thời ngắm nhìn hàng trăm hành tinh và các con tàu vũ trụ bay qua cửa sổ.

khach san disney dong cua anh 2

Giường ngủ được thiết kế giống trong phim.

Ngoài ra, ba bữa một ngày cũng được sáng tạo theo tiêu chuẩn của những món ăn ngoài không gian với vẻ ngoài kỳ lạ: thịt xông khói đan hình lưới và yogurt màu xanh biển cho bữa sáng, bánh bơ hướng dương ăn kèm thạch xanh lá cho bữa trưa và tôm sú màu xanh viễn tưởng được bao quanh bởi đá khô vào bữa tối.

khach san disney dong cua anh 3

Các món ăn với vẻ ngoài độc đáo và kỳ lạ.

Trong chuyến tham quan của Brooke cùng gia đình, cô còn được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn đặc sắc đến từ siêu sao vũ trụ Gaya. Mọi dịch vụ tại Star Wars: Galactic Starcruiser mang đến cảm giác chu đáo và đẳng cấp, giúp khách hàng tận hưởng cảm giác như những VIP thực thụ.

Nhiều hoạt động mang tính tương tác

Khi đặt chân vào khách sạn để trải nghiệm không gian mô phỏng Star Wars, việc được nhìn thấy và tương tác với các nhân vật trong phim là quyền lợi cơ bản của du khách.

Bạn không chỉ chụp ảnh cùng họ mà còn có thể thực hiện những cuộc trò chuyện sâu sắc hơn. Trẻ nhỏ sắm vai trò như các vị anh hùng, được tham gia vào những cuộc họp bí mật trên tàu do nhân viên mô phỏng lại từ phim ảnh.

khach san disney dong cua anh 4

Không chỉ ngắm nhìn, du khách còn được tương tác và nhập vai như anh hùng thật.

Theo Brooke, những trải nghiệm như thế có nhiều ý nghĩa đối với người hâm mộ của tác phẩm. Dù ở lứa tuổi nào, được sắm vai một nhân vật cụ thể trong bộ phim yêu thích sẽ là kỷ niệm không thể nào quên.

"Trải nghiệm tại Galactic Starcruiser giúp gia đình chúng tôi kết nối với nhau hơn về mặt cảm xúc. Thậm chí cả những kỳ nghỉ dài hơi cũng không làm được điều này", cô viết.

Khách sạn đóng cửa mang đến nhiều thất vọng

Không chỉ mỗi Brooke McDonald cảm thấy tiếc nuối khi Galactic Starcruiser đóng cửa. Todd Martens, phóng viên của tờ Los Angeles Times chia sẻ trên mạng xã hội rằng "khách sạn này là dự án tuyệt vời nhất của Disney kể từ sau sự ra đời của Disneyland".

Nick Tierce, nhà văn kiêm nhà thiết kế những trải nghiệm nhập vai, gọi sự tồn tại của Galactic Starcruiser là phép màu, đồng thời khen ngợi "đây là dự án tham vọng nhất, và là thành tựu chưa từng có của Disney".

khach san disney dong cua anh 5

Brooke McDonald và gia đình tiếc nuối khi khách sạn đóng cửa.

Khi khách sạn đóng cửa, người hâm mộ của series vẫn có thể tham gia các hoạt động tương tác với phim tại Disney World, nhưng Brooke lo ngại rằng cảm giác sẽ không bao giờ trọn vẹn.

Cô chia sẻ: "Tôi hy vọng Disney sẽ tiếp tục sử dụng không gian tuyệt đẹp đó trong tương lai, ngay cả khi nơi này không còn đón khách. Tuy nhiên, nếu thiếu vắng phi hành đoàn và các hành khách tìm đến để viết nên câu chuyện du hành vũ trụ của riêng mình, tôi sợ rằng Galactic Starcruiser sẽ trở thành một khách sạn thông thường, thứ mà nhiều người vẫn hay nhầm lẫn về nó."

Là một trong những quốc gia lớn nhất thế giới, Mỹ sở hữu vô số điểm đến thú vị, đầy sự khác biệt. Zing giới thiệu đến độc giả loạt sách về đất nước rất được quan tâm này.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Mỹ