Du khách hốt hoảng vì bị khỉ cắn tại Bali

Khu bảo tồn Rừng Khỉ ở Ubud luôn cảnh báo du khách rằng phải giữ khoảng cách với những con khỉ. Nhưng nữ du khách người Canada vẫn cố thân thiết với chúng và bị cắn vào tay.

Erica Mussini hốt hoảng khi bị con khỉ tấn công. Ảnh: Molly McMurray.

Hai du khách người Canada, Molly McMurray và Erica Mussini, rất hào hứng khi đến thăm những chú khỉ ở khu bảo tồn Rừng Khỉ tại Ubud (Bali, Indonesia). Tuy nhiên, chuyến đi này đã trở nên tồi tệ khi Erica Mussini bị một con khỉ tấn công.

Theo video của Molly McMurray chia sẻ hôm 27/5, Erica Mussini đang ngồi trên bậc thang tại khu bảo tồn Rừng Khỉ và tương tác với hai con khỉ bên cạnh. Một con khỉ lớn hơn ngồi trên một bậc thang phía sau đã chạy đến và cắn vào cánh tay cô.

du khach bi khi can anh 1

Trước khi gặp sự cố, Erica Mussini rất hào hứng vui đùa cùng đàn khỉ. Ảnh: Molly McMurray.

Sau sự cố, họ đã đến một phòng khám địa phương. Mussini đã được tiêm 6 mũi phòng dại trước khi trở về Canada.

Đầu tháng 3, nhà sáng tạo nội dung người Singapore, Nicole Chen, cũng đã chia sẻ video về việc bạn của cô bị khỉ cắn tại đây. Chen cho hay: "Khi bạn của tôi chơi đùa, vuốt ve với lũ khỉ, một con đã cắn cô ấy". Khi trở về Singapore, bàn chân của bạn Chen sưng tấy do vết cắn và phải tiêm 10 mũi phòng bệnh dại.

Trên trang web của khu bảo tồn Rừng Khỉ, các hướng dẫn viên du lịch khuyến cáo rằng du khách không được chạm hoặc chơi với những con khỉ. Bởi, chúng có thể phản ứng bằng cách cắn khách du lịch. Khu bảo tồn Rừng Khỉ cũng khẳng định rằng những con khỉ không mắc bệnh dại. Chúng được các nhà nghiên cứu từ trung tâm nghiên cứu linh trưởng của Đại học Udayana theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Khi gặp sự cố, du khách cũng nên tìm kiếm sự trợ giúp tại phòng khám sơ cứu của khu bảo tồn Rừng Khỉ để được sơ cứu vết thương. Đồng thời, du khách không nên mang thức ăn hoặc cho khỉ ăn trong điểm tham quan, cũng như tránh giao tiếp bằng mắt vì khỉ có thể coi đây là dấu hiệu của sự hung hăng.

Châu Âu có diện tích nhỏ thứ hai thế giới nhưng sở hữu nền văn hóa đa dạng, có lịch sử phát triển lâu đời. Tri thức Trực tuyến giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về lục địa già.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch châu Âu