Du khách Việt chia sẻ điểm đến đáng đi nhất khi tới Trung Quốc

Những điểm đến thuộc huyện Kiến Thủy, Bình Biên và thành phố Di Lặc (tỉnh Vân Nam) đón nhiều du khách Việt đến thăm nhờ thiên nhiên rực rỡ và công trình nhân tạo hoành tráng.

Du khách Việt chuộng những điểm đến thuộc tỉnh Vân Nam. Ảnh: Phương Tali.

Với nhiều du khách Việt, Trung Quốc là một trong những điểm xuất ngoại được ưu tiên bởi vị trí gần, chi phí vừa phải, ẩm thực đa dạng và nền văn hóa ẩn chứa nhiều điều thú vị.

Mới đây, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã ra thông báo về quyết định giảm 25% lệ phí xin thị thực (visa) Trung Quốc cho Việt Nam và một số nước từ 11/12. Chính sách mới này báo hiệu tour đi Trung Quốc có thể tăng cao, nhất là khi dịp Tết Âm lịch đến gần.

Theo Hà Trang, người chuyên cung cấp tour du lịch Trung Quốc, du khách Việt chuộng tham quan những điểm đến thuộc tỉnh Vân Nam, đặc biệt là tour Kiến Thủy - Khai Viễn - Di Lặc - Mông Tự - Bình Biên.

Khám phá kiến trúc Kiến Thủy - Bình Biên - Di Lặc

Trở về sau chuyến vi vu Trung Quốc 4 ngày 3 đêm, Lê Thanh Phương (đến từ Hà Nội), cho biết huyện Kiến Thủy và Bình Biên (tỉnh Vân Nam) khá đông du khách vì cảnh quan đẹp và công trình kiến trúc đồ sộ. Nữ du khách đã gợi ý một số điểm đến tại đây.

Triều Dương Lầu

dia diem du lich,  du lich Trung Quoc,  nui tuyet Ngoc Long,  du khach Viet anh 1

Triều Dương Lầu mở cửa từ sáng đến 10h mỗi ngày. Ảnh: Phương Tali.

Triều Dương Lầu được mệnh danh là tiểu Thiên An Môn giữa lòng Kiến Thủy với tuổi đời hơn 600 năm. Nơi đây có diện tích bao phủ khoảng 2.312 m2. Tòa Triều Dương cao 3 tầng với 3 mái hiên hếch lên, tường thành sơn màu đỏ.

Tầng một của tòa tháp có mở quán trà và chương trình biểu diễn ca hát, khiêu vũ, đèn lồng và nghệ thuật trà phục vụ du khách. Tầng thứ 2 và thứ 3 dành cho triển lãm về lịch sử và phong cảnh Kiến Thủy. Bên dưới là quảng trường để du khách chụp ảnh.

Chu gia hoa viên

dia diem du lich,  du lich Trung Quoc,  nui tuyet Ngoc Long,  du khach Viet anh 2

Phong cách kiến trúc ở Chu gia hoa viên mang đậm nét cổ kính. Ảnh: Phương Tali.

Nằm tại huyện Kiến Thủy, hoa viên họ nhà Chu rộng đến choáng ngợp. Nơi đây lấy cảm hứng từ kiến trúc Tô Châu và Sơn Tây, không đi theo lối truyền thống của hoa viên Trung Quốc. Mỗi góc vườn được xây dựng một hệ thống riêng với tổng cộng 214 phòng, 42 khoảng sân.

"Tôi cảm giác như lạc vào trong bộ phim cổ trang khi đến đây", Thanh Phương miêu tả. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức thêm hoa quả tươi, trà sữa, đậu phụ nướng, kẹo đường... bên đường dẫn vào Chu gia hoa viên.

Đông Phong Vận

dia diem du lich,  du lich Trung Quoc,  nui tuyet Ngoc Long,  du khach Viet anh 3

Tòa Bảo tàng Kính vạn hoa nhìn từ xa như những chai rượu vang xếp sát nhau. Ảnh: Phương Tali.

Đông Phong Vận được gọi với cái tên thị trấn nghệ thuật phương Đông ở ngoại ô thành phố Di Lặc, mang phong cách thủy trấn Giang Nam. Bên trong có hồ, sơn trang và những trang viên trồng bạt ngàn hoa.

Những ngôi nhà tại đây xây dựng bằng gạch nung đỏ và đất sét, không theo bản thảo. Phần nội thất bên trong mang yếu tố trừu tượng xen lẫn hiện đại. Ngoài ra, trong khuôn viên còn có Bảo tàng nghệ thuật Kính vạn hoa, Banduoyun, nông trại âm nhạc Niuduoluo...

Hồ Thái Bình

dia diem du lich,  du lich Trung Quoc,  nui tuyet Ngoc Long,  du khach Viet anh 4

Đến Di Lặc, du khách nên trải nghiệm đón hoàng hôn từ hồ Thái Bình. Ảnh: Phương Tali.

Hồ Thái Bình nằm ở độ cao hơn 2.000 m nên khí hậu mát mẻ quanh năm. Bao quanh hồ nước trong xanh là thảm hoa lavender tím, hoa cẩm chướng hồng, hoa cúc bạch nhật vàng cùng vườn xương rồng đậm nét sa mạc.

Theo chia sẻ của Thanh Phương, hồ Thái Bình đẹp nhất vào buổi sáng sớm và chiều tà. Du khách có thể dạo bộ dưới nền không khí se se lạnh, ngắm thành phố Di Lặc và chờ đón hoàng hôn.

Miêu Tích Thủy

dia diem du lich,  du lich Trung Quoc,  nui tuyet Ngoc Long,  du khach Viet anh 5

Miêu Tích Thủy là điểm đến nổi bật ở huyện Bình Biên. Ảnh: Phương Tali.

Với không khí bình yên và vẻ đẹp cổ kính, Miêu Tích Thủy được ví như "tiểu Phượng Hoàng Cổ Trấn thu nhỏ" giữa lòng Bình Biên. Ngôi làng mang đậm kiến trúc bản địa, mái lợp ngói đen xám và cửa sổ mắt cáo bằng gỗ. Nơi đây người Miêu sinh sống chủ yếu.

Ngôi làng nằm dưới chân núi Đại Vi, có dòng sông Mục Dương chảy qua. Nước tràn qua bậc đá tạo thành nhiều thác nước nhỏ. Cây cầu gỗ uốn lượn qua dòng sông cũng là điểm check-in hút khách bậc nhất trong làng.

"Miêu Tích Thủy là điểm đáng đi nhất trong chuyến đến Trung Quốc của tôi. Cảnh quan thiên nhiên hòa với nét đẹp truyền thông. Đến đây, du khách được tìm hiểu thêm về đời sống, văn hóa của người dân", Phương nói.

Đến Lệ Giang ngắm núi tuyết

Khi Cửu Trại Câu, Trương Gia Giới đã khá quen thuộc, nhiều du khách Việt chuyển hướng sang tour Lệ Giang - Shangri-La để ngắm tuyết trên núi Ngọc Long.

Núi Ngọc Long lọt top những ngọn núi cao nhất thế giới với độ cao 4.680 m. Dãy núi có 12 đỉnh, đỉnh cao nhất là Phiến Tử Đẩu cao 5.596 m, tuyết bao phủ quanh năm. Bên kia núi là vực Hổ Khiêu nổi tiếng - nơi thách thức những nhà leo núi.

"Tôi đi cuối tháng 11, thời tiết bắt đầu sang đông nhưng trời có nắng nên không quá lạnh. Cảnh quan rất đẹp, triền núi đầy tuyết. Nhìn từ trên cao, dãy núi như một con rồng trắng", du khách Linh Jii (đến từ Hà Nội) kể lại.

Vào 13h30 mỗi ngày, trên núi Ngọc Long sẽ diễn show "Ấn tượng Lệ Giang". Màn biểu diễn live-action thoả mãn du khách cả về âm thanh lẫn tầm mắt với điệu múa và giọng hát của dàn nghệ sĩ. Giá xem show khoảng 90-248 NDT/người (khoảng 300.000-850.000 đồng).

dia diem du lich,  du lich Trung Quoc,  nui tuyet Ngoc Long,  du khach Viet anh 8

Show "Ấn tượng Lệ Giang" tái hiện những điều tinh túy nhất trong lịch sử - văn hóa của vùng đất Lệ Giang. Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh.

Từ núi Ngọc Long, du khách có thể mua thêm vé cáp treo nhỏ lên thăm Vân Tam Bình để ngắm phần lắp băng vĩnh cửu màu xanh ngọc của núi Ngọc Long. Ngoài ra, thung lũng Lam Nguyệt, Bạch Thủy Hà với dòng nước xanh biếc được tạo nên bởi băng tan cũng đáng tham quan.

Linh Jiin cho biết thêm từ tháng 1 đến tháng 5 là thời điểm đẹp nhất của Lệ Giang vì hoa vẫn còn nở nhiều. Cùng lúc này, du khách nội địa tương đối vắng, thích hợp để chậm rãi tận hưởng vẻ đẹp của Lệ Giang.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch