Du lịch nam đảo Phú Quốc chuyển mình

Khu vực nam đảo Phú Quốc không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên mà còn ghi dấu ấn bởi các khu vui chơi giải trí hiện đại.

Trở về sau chuyến đi Phú Quốc vào cuối tháng 6, Ngọc Trân (du khách TP.HCM) không khỏi bất ngờ vì sự "lột xác" về du lịch ở khu vực nam đảo.

"Chưa đầy một năm, các điểm du lịch ở đây đã có sự thay đổi diện mạo tích cực, đặc biệt là khu vực An Thới và hòn Thơm", nữ du khách nhận xét.

Theo Trân, nếu thời gian trước, nam đảo thu hút cô bởi những bãi tắm đẹp và vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ thì giờ đây, khu vực này còn xuất hiện thêm nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng và các công trình du lịch ấn tượng.

"Ngôi sao mới" của đảo ngọc

Tương tự các vùng du lịch khác tại Việt Nam, du lịch Phú Quốc bắt đầu chuyển mình trong thập niên vừa qua. Từ huyện đảo hoang sơ, hòn đảo dần lột xác thành “điểm nóng” du lịch của Việt Nam.

Những bước tiến đó đã giúp Phú Quốc nhanh chóng trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam, ngày càng thể hiện sự phát triển bứt phá mạnh mẽ của mình.

Chia sẻ với phóng viên, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Vietravel, nhận xét Phú Quốc là một trong những điểm du lịch đầu tư bài bản, sở hữu nhiều khu tổ hợp, đáp ứng nhu cầu ăn - chơi của du khách.

du lich phu quoc,  du lich he,  du lich bien,  du lich dao ngoc,  du lich viet nam,  dao ngoc phu quoc anh 1

Bãi Kem gây ấn tượng với du khách bởi nét đẹp hoang sơ. Ảnh: Sun Group.

"Đảo ngọc luôn là một trong những địa điểm được lòng khách Việt. Công ty tôi từng bán được các sản phẩm tour cao cấp đến Phú Quốc với mức giá lên đến 30 triệu đồng", bà Phương Hoàng dẫn chứng.

Bên cạnh đó, việc ngày càng có nhiều đường bay thẳng từ các quốc gia khác đến Phú Quốc cũng là một lợi thế để hòn đảo phát triển du lịch. Đây cũng là một trong những lý do khiến đảo ngọc được lòng cả khách quốc tế.

Tuy chỉ mới phát triển du lịch vài năm gần đây, khu vực nam đảo đã nhanh chóng lấy lòng được du khách bởi những nét riêng. Theo nhận xét của nhiều khách du lịch, phía nam Phú Quốc hấp dẫn bởi họ có nhiều lựa chọn để làm mới chuyến đi tại đây khi vui chơi.

Điểm đến đa trải nghiệm

Theo thống kê mới nhất của một nền tảng du lịch trực tuyến, những điểm đến nội địa được du khách yêu thích trong hè này có thể kể đến như Đà Nẵng, Sa Pa, Nha Trang, Phú Quốc, Hội An, Hạ Long và Đà Lạt.

Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch tại các điểm đến trên như Sun World Ba Na Hills, Sun World Fansipan Legend, Sun World Hon Thom... cũng được nhiều khách hàng lựa chọn cho chuyến đi.

Chia sẻ với phóng viên, Hoàng Sơn (du khách TP.HCM) cho biết anh chọn Phú Quốc làm điểm đến cho chuyến du lịch hè năm nay.

"So với nhiều điểm đến nội địa khác, chi phí du lịch Phú Quốc có phần cao hơn nhưng theo tôi, mức giá này vẫn khá hợp lý. Không có nhiều thời gian lên kế hoạch, tôi đặt combo du lịch gồm phòng khách sạn, buffet sáng và vé tham quan khu vui chơi Sun World trên đảo hòn Thơm", nam du khách thông tin.

Ngoài phong cảnh thiên nhiên ấn tượng, các công trình du lịch nổi tiếng ở nam đảo là lý do nam du khách chọn đến Phú Quốc hè này. Sơn cho biết điểm đến đầu tiên anh đặt trong lịch trình là thị trấn Hoàng Hôn - địa danh nổi tiếng với phong cách thiết kế như thị trấn Địa Trung Hải với những góc check-in ấn tượng.

Qua hệ thống cáp treo tuyến 3 dây vượt biển dài nhất thế giới hướng về Hòn Thơm, du khách đến công viên nước Aquatopia Water Park với 21 trò chơi có cấp độ mạo hiểm tăng dần. Khu vui chơi này hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch hè của các gia đình có con nhỏ.

du lich phu quoc,  du lich he,  du lich bien,  du lich dao ngoc,  du lich viet nam,  dao ngoc phu quoc anh 2

Các bãi tắm trong xanh, hoang sơ là một trong những lý do khiến du khách lựa chọn nam đảo là điểm đến. Ảnh: NVCC.

Không chỉ gây ấn tượng bởi những công trình du lịch ấn tượng, khu vực nam Phú Quốc còn thu hút du khách bởi những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên.

Đến Hòn Thơm, du khách được hòa mình với nắng vàng, gió rừng, biển xanh, hoàng hôn đỏ rực. Nơi đây có cả một hệ sinh thái rừng biển phong phú và rạn san hô đặc trưng không giống bất cứ vùng biển nào. Đặc biệt hơn cả, khách du lịch còn có thể trải nghiệm hoạt động đi bộ dưới đáy biển, ngắm nhìn thế giới đại dương diệu kỳ.

Bên cạnh đó, các hòn đảo hoang sơ cũng là một trong những điểm đến thu hút du khách mỗi khi đến nam đảo.

Đại diện một đơn vị chuyên tour đảo tại Phú Quốc cho biết các chương trình tour đảo thực chất là daily tour (tour trong ngày) nên phù hợp với khá nhiều tệp khách khác nhau.

"Tour 3 đảo: hòn Mây Rút, Móng Tay, Gầm Ghì là chương trình tour được nhiều khách quan tâm nhất. Theo cảm nhận chung của các du khách, họ đều ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên nơi đây. Bên cạnh đó, hoạt động lặn ngắm san hô và chụp hình bằng flycam cũng là một trong những lý do khiến loại tour này hút khách trẻ", người này cho biết.

Tuy nhiên, với những chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày hoặc không có nhiều thời gian di chuyển, du khách vẫn có thể lựa chọn những bãi tắm gần khu vực trung tâm.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Tri thức Trực tuyến giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam