Du lịch trỗi dậy ở hai hòn đảo Nhật Bản nhờ mèo và hươu

Hai hòn đảo Tashirojima và Kinkasan với đông đảo mèo và hươu đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi của khu vực Tohoku sau thảm họa động đất và sóng thần năm 2011.

Khi đến Tashirojima, du khách sẽ sớm nhận ra lý do nơi này được gọi là Đảo Mèo. Ban đầu, mèo được đưa đến đây để đối phó với sự phá hoại của chuột. Tuy nhiên, ngày nay, số lượng mèo gấp 4 lần số dân cư trên đảo.

Ngư dân địa phương Hama Yutaka chia sẻ với Euronews: “Nghề trồng dâu nuôi tằm từng rất phổ biến ở đây. Vì vậy, để bảo vệ tằm, chúng tôi phải nuôi mèo”.

dao meo Tashirojima anh 1

Số lượng mèo gấp 4 lần số dân cư trên đảo Tashirojima. Ảnh: The Fact Site.

Tashirojima nằm bên trong Công viên Quốc gia Tái thiết Sanriku Fukko của Nhật Bản.

Trải dài khoảng 220 km dọc theo bờ biển phía đông bắc Thái Bình Dương tuyệt đẹp của đất nước, công viên được thành lập để tái thiết khu vực sau trận động đất và sóng thần tàn khốc năm 2011. Những chú mèo đang góp phần thu hút du khách đến vùng xa xôi này của đất nước Mặt Trời mọc.

Hama Yutaka cho biết thêm: “Vì có nhiều mèo nên nhiều khách du lịch đến đây và điều đó khiến hòn đảo trở nên sôi động. Chúng là những người bạn rất quan trọng và đảo Tashiro nếu không có mèo sẽ không còn là đảo Tashiro nữa”.

Nếu như ở Tashirojima có những người bạn lông xù, thì hòn đảo Kinkasan gần đó thu hút du khách đến khu vực với hàng trăm chú hươu linh thiêng. Được cho là sứ giả thiêng liêng của các vị thần, những chú hươu đi lang thang tự do quanh một ngôi đền Shinto tên là Kinkasan Koganeyama.

dao meo Tashirojima anh 2

Những chú huơu linh thiêng quanh đền Kinkasan Koganezawa. Ảnh: TRAVEL TO TOHOKU.

Ngôi đền được coi là một trong những địa điểm linh thiêng nhất của Nhật Bản. Truyền thuyết kể rằng nếu đến đây cầu nguyện trong 3 năm liên tiếp, bạn sẽ không phải lo lắng về tiền bạc trong suốt quãng đời còn lại.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch