Cứ đến 11h30, nhóm đồng nghiệp của Thạch Trang (27 tuổi, TP HCM) lại rôm rả rủ nhau đặt món cho bữa trưa. Thạch Trang cho biết từ ngày Coca-Cola ra mắt microsite Foodmarks, gánh nặng "trưa nay ăn gì" của nhóm cô nhẹ nhàng hơn hẳn. "Chỉ cần chia sẻ định vị tại website, Foodmarks sẽ lập tức gợi ý loạt quán ngon gần công ty mình nhất. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa được ăn ngon và thỉnh thoảng còn được tặng vài lon Coca-Cola. Vì thế nên khi không biết ăn gì, ở đâu, chúng tôi mở Foodmarks tìm sự trợ giúp", Thạch Trang tâm đắc.
Không riêng Thạch Trang, Foodmarks đang dần quen thuộc với người trẻ chỉ sau hơn một tuần ra mắt. Chương trình còn hợp tác với các quán ngon và nhiều nền tảng đặt món online nhằm mang đến loạt deal hấp dẫn dành riêng cho hội sành ăn.
Theo chia sẻ của đại diện Coca-Cola, các quán xuất hiện trên Foodmarks cần đạt đủ các tiêu chí: thực đơn phong phú, món ngon chất lượng, không gian vệ sinh và dịch vụ chu đáo. Bên cạnh đó, Foodmarks còn quy tụ nhiều quán ăn đặc biệt, không chỉ mang đậm văn hoá ẩm thực vùng miền, còn ẩn chứa những câu chuyện truyền cảm hứng từ các quán ăn và thực khách.
Với sự đặc sắc từ ẩm thực truyền thống đến sáng tạo mới lạ, Foodmarks không chỉ giúp dân công sở giải toả nỗi phân vân cơm trưa văn phòng, còn là bí kíp bỏ túi của nhiều bạn trẻ mê du lịch. Ngọc Liên (21 tuổi, Hà Nội) cho biết trong chuyến đi Đà Nẵng vừa rồi, nhờ Foodmarks, cô nàng có thể ăn uống như người bản địa.
"Lần đầu tiên đến Đà Nẵng, để không chọn nhầm quán, nhóm tôi vào Foodmarks để xem hết danh sách 'Quán đỉnh, chuyện hay', và tìm được không ít quán ngon gần homestay. Trên microsite, mỗi quán còn có bản đồ cụ thể dẫn đến đúng địa chỉ, tôi rất hài lòng", Ngọc Liên hào hứng chia sẻ.
Không chỉ sở hữu gần 10.000 lựa chọn quán ăn, khuyến mại lớn, Foodmarks của Coca-Cola còn đưa thực khách "chu du" miền vị giác đặc sắc thông qua chương trình Quán quen chính gốc phát sóng trên VTV3. Chương trình là một hành trình đầy bất ngờ đi qua các ngõ ngách, con phố để khám phá những quán quen chính gốc ở khắp cả nước.
Việc đồng hành cùng chương trình Quán ngon chính gốc cho thấy Coca-Cola đang cố gắng tôn vinh văn hóa ẩm thực đa dạng của Việt Nam. Ở đó, ẩm thực không đơn thuần là thưởng thức món ngon, còn là những câu chuyện đặc sắc, hành trình trải nghiệm, khám phá và gắn kết qua những bữa ăn.
Foodmarks được nhận định là cầu nối giúp nhiều nhà hàng, quán ăn được quảng bá rộng rãi hơn, đến gần hơn với tín đồ ẩm thực.