Khách Việt gặp trúng cực quang lạ do 'Mặt Trời đảo ngược' ở Iceland

Để ngắm nhìn những dải lụa màu kỳ ảo, du khách phải luôn trong tư thế sẵn sàng đi "săn" mọi lúc, mọi nơi.
Cuc quang anh 1

Đến Iceland từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau, du khách có cơ hội ngắm nhìn Bắc cực quang nhuộm xanh cả bầu trời. Mùa cực quang năm nay mạnh và xuất hiện nhiều màu hiếm bởi ảnh hưởng của bão Mặt Trời.

Cuc quang anh 2

Cực quang thường xuất hiện buổi đêm, thậm chí gần sáng. Để săn được những khoảnh khắc rực rỡ, du khách phải luôn trong tư thế sẵn sàng lao ra ngoài giữa đêm đông lạnh buốt. Linh Phan (đến từ TP.HCM) chia sẻ: "Tôi như được ngắm nhìn show diễn ánh sáng của mẹ thiên nhiên, thật sự rất ấn tượng và mãn nhãn".

Cuc quang anh 3

Để "săn" được cực quang cần rất nhiều kinh nghiệm, may mắn và cả sự kiên trì. Anh Kenvin Phan (hướng dẫn viên tại Iceland) cho biết: "Đã gọi là đi săn nên cũng có lần phải về tay không. Nhớ nhất là một lần tôi cùng khách chạy xuyên đêm, về đến nhà 5h sáng nhưng trắng tay. Hôm sau, may mắn đi săn trúng mùa nên khách nhanh chóng chuyển từ trạng thái hết hy vọng sang rất phấn khích".

Cuc quang anh 4

Địa điểm ngắm cực quang không cố định, hiện tượng này có thể xuất hiện khắp mọi nơi trên Iceland. "Có lúc mở cửa ban công ra cũng thấy, có khi tôi phải đưa khách đi gần 150 km trong đêm để ngắm. Nhiều hôm khách đang ngủ, 1h30 sáng tôi chạy sang gõ cửa dậy đi săn cực quang. Đây thực sự là cuộc rượt đuổi trong đêm với mây và cực quang", anh Kenvin nói.

Cuc quang anh 5

Cực quang lạ có màu hồng là cảnh tượng tuyệt đẹp và hiếm gặp trong mùa cực quang năm nay, được gây ra bởi hiện tượng "Mặt Trời đảo ngược".

Cuc quang anh 6

Những ngày qua, ở Iceland dự báo mưa, tuyết và gió, cơ hội săn cực quang rất mong manh. Tuy nhiên, Iceland đã không phụ lòng nhóm du khách Việt cất công sang đây để ngắm dải lụa màu xanh này.

Cuc quang anh 7

Ở Iceland rất lạnh, du khách cần chuẩn bị trang phục giữ ấm như áo khoác dày, áo giữ nhiệt, găng tay, mũ len, miếng dán nhiệt...để bảo vệ cơ thể trước khi ra ngoài.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch