Lạc lối giữa 'biển' mai anh đào ở Lũng Cú

Các tỉnh vùng Tây Bắc Việt Nam luôn ẩn chứa sức hút đặc biệt vào các mùa hoa. Hà Giang cũng không ngoại lệ. Không khó để du khách bắt gặp hàng cây mai anh đào tại đây mùa này.
mua hoa anh dao anh 1

Nếu độ tháng 1-3 ở Mộc Châu, hoa mơ nở trắng khắp triền đồi, thì khu vực cao nguyên Đá Đồng Văn (Hà Giang) như được nhuộm hồng với hàng mai anh đào bung nở.

mua hoa anh dao anh 4

Chân cột cờ Lũng Cú, làng Lô Lô Chải, làng người Mông Thèn Pả là 3 địa điểm có mai anh đào nở dày và được nhiều du khách ghé thăm nhất. Có người còn chưa kịp về khách sạn lấy phòng, vì mê mẩn hoa mà ghé lại check-in ngay, vali còn chất trên yên sau xe.

mua hoa anh dao anh 9

Không chỉ thưởng thức sắc hồng trên triền đồi, du khách còn có thể thưởng cái lạnh đặc trưng nơi địa đầu tổ quốc.

mua hoa anh dao anh 10

Vào mùa hoa, du khách đã từng "săn" hoa tại Hà Giang không thể nào quên khung cảnh đặc trưng nơi đây, kiến trúc nhà trình tường, mái lợp ngói âm dương, bờ rào đá vững chãi, bên cạnh là cây hoa mai anh đào năm cánh hồng rực.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch