Trung Quốc bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR đối với khách trong nước

Hành khách chỉ cần xuất trình kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh từ 29/4.

Khách du lịch làm thủ tục cho chuyến bay. Ảnh: Qilai Shen/Bloomberg.

Hôm 25/4, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mao Ning cho biết các hãng hàng không cũng sẽ không bắt buộc phải kiểm tra bằng chứng về kết quả xét nghiệm kháng nguyên.

Trước đó, Trung Quốc đã loại bỏ yêu cầu PCR đối với một số quốc gia như New Zealand và Malaysia vào đầu năm nay, nhưng vẫn giữ nguyên yêu cầu này đối với nhiều quốc gia khác. Hiện nay, các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản... đã ngừng yêu cầu xét nghiệm Covid-19 đối với du khách Trung Quốc.

Trung Quốc là một trong những quốc gia cuối cùng trên toàn cầu dỡ bỏ phần lớn các hạn chế liên quan đến Covid-19 đối với khách du lịch trong nước. Hiện ngành du lịch hàng không tại quốc gia này phục hồi với tốc độ chậm chạp. Theo dữ liệu của chính phủ, số lượng chuyến bay quốc tế tại Trung Quốc trong quý I chỉ ở mức 12,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Ngoài nút thắt về xét nghiệm PCR, giá vé máy bay tăng cao, sức chứa hạn chế tại các hãng hàng không, tình trạng tồn đọng trong việc xin hộ chiếu và thị thực được coi là điểm hạn chế, đang kìm hãm du khách đến Trung Quốc.

Ông Subhas Menon, Tổng giám đốc Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương (AAPA), cho biết sẽ mất ít nhất một năm để ngành du lịch hàng không trở lại mức trước đại dịch.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch