Lên vũ trường cao nhất châu Âu hay đi vòng quanh thế giới năm 2024?

Từ lễ hội, ẩm thực đến các hoạt động nghệ thuật hay thú vui cổ điển..., đây là những điều tuyệt vời nhất mà giới xê dịch có thể lên kế hoạch trải nghiệm trong năm mới.

Các xu hướng xê dịch năm 2024 cho thấy du khách không ngừng tìm kiếm những cuộc phiêu lưu đến miền đất mới, khám phá văn hóa và các trải nghiệm đặc biệt để được sống với một phiên bản khác tốt hơn của chính mình.

Mới đây, tờ Time Out (Anh) đã đưa ra danh sách những hoạt động du lịch thú vị hàng đầu thế giới mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Tương tác với nghệ thuật kỹ thuật số

Mở cửa đón khách từ năm 2018, TeamLab Borderless ở Tokyo (Nhật Bản) là bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới.

Nơi đây trưng bày hơn 50 tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số hiện đại, được vận hành bởi 520 máy tính và 470 máy chiếu. Không gian mang đến loạt trải nghiệm tương tác sống động cho du khách, đậm dấu ấn của thời đại 4.0.

du lich 2024 anh 1

Bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới ở Tokyo (Nhật Bản). Ảnh: Note thanun/Unsplash.

Với gần 2,2 triệu người tham quan cùng nghệ thuật vượt ranh giới, TeamLab Borderless từng được tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất trên toàn cầu năm 2021.

Sau thời gian phải tạm đóng cửa địa điểm ban đầu vào năm 2022, bảo tàng teamLab Borderless mang tính đột phá sắp được mở lại tại một vị trí mới ở trung tâm Tokyo vào tháng 2/2024. Với lần quay trở lại này, nhóm nghệ sĩ từ công ty TeamLab hứa hẹn ra mắt những tác phẩm sắp đặt kỹ thuật số mới và chưa từng thấy trên thế giới trước đây.

2. Trải nghiệm lễ hội du mục kéo dài hàng thế kỷ

Một hoạt động ấn tượng khác cũng nằm ở khu vực châu Á mà giới xê dịch không thể bỏ lỡ trong năm 2024 là tham gia lễ hội Naadam.

Đây là sự kiện lớn nhất ở Mông Cổ, được tổ chức vào tháng 7 hàng năm để kỷ niệm nền độc lập và văn hóa du mục của đất nước.

du lich 2024 anh 2

Vẻ đẹp ấn tượng của Mông Cổ từ lâu làm say lòng những du khách tìm kiếm trải nghiệm độc đáo. Ảnh: Shutterstock.

Lễ hội Naadam thu hút không ít du khách đổ về Ulan Bator để tham dự, tìm hiểu các môn thể thao truyền thống của người dân Mông Cổ.

Những người tham gia sẽ mặc trang phục cổ truyền để thi đấu từ cưỡi ngựa, bắn cung đến đấu vật. Ngoài các màn thi đấu thể thao, du khách đến lễ hội Naadam còn được xem các buổi biểu diễn nghệ thuật trong lễ khai mạc, các gian hàng bán đặc sản, đồ thủ công và bắn pháo hoa ở quảng trường Sukhbaatar.

3. Lạc lối ở "rạp xiếc trong mơ"

Công viên giải trí Luna Park Sydney (Australia) sẽ ra mắt Dream Circus vào năm 2024.

Dream Circus là nơi mang đến loạt trải nghiệm đa phương tiện, hình chiếu 360 độ sống động, đèn LED chuyển động, âm thanh bom tấn, hình ảnh ba chiều và thế giới đầy ma thuật ảo diệu, công nghệ cao được xây dựng trong không gian rộng 3.000 m2.

du lich 2024 anh 3

Không gian ảo diệu tại Luna Park Sydney (Australia) đem đến trải nghiệm sống động cho du khách. Ảnh: Luna Park Dream Circus.

Các nhân vật kỳ diệu đưa du khách vào một cuộc phiêu lưu như mơ đến rạp xiếc, thế giới dưới nước... khiến bạn trở thành một phần của chương trình đang diễn ra xung quanh.

4. Hành trình độc đáo trên biển cho người hâm mộ Taylor Swift

Lần đầu tiên, chuyến du ngoạn lấy chủ đề Taylor Swift được diễn ra trên thế giới. Hành trình sẽ bắt đầu khởi hành vào ngày 21/10/2024 từ thành phố Miami (Mỹ) và đi vòng quanh Bahamas.

du lich 2024 anh 4

Chuyến du thuyền dành cho người hâm mộ Taylor Swift dự kiến khởi hành vào năm 2024. Ảnh: Ethan Miller.

Hát karaoke những ca khúc của Taylor Swift, câu đố về "công chúa nhạc đồng quê", tiệc khiêu vũ cùng cách ăn mặc giống nữ ca sĩ người Mỹ... là các điểm nhấn mà người hâm mộ có cơ hội tham gia trên chuyến du thuyền "In My Cruise Era".

5. Dùng bữa tại nhà hàng biểu tượng ở London

Simpson's in the Strand mở cửa lần đầu tiên vào năm 1828, là một trong những nhà hàng cổ điển sang trọng và có truyền thống lâu đời nhất ở London (Anh). Đây là một trong những nhà hàng đầu tiên ở Vương quốc Anh giành được sao Michelin.

du lich 2024 anh 5

Nhà hàng Simpson's in the Strand nổi tiếng nước Anh sẽ đón khách trở lại từ 2024. Ảnh: Jamesbedford.

Sau thời gian dài tạm đóng cửa bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 từ tháng 3/2020, nhà hàng công bố sẽ mở cửa trở lại vào năm 2024 với "diện mạo" mới.

Địa điểm này vốn là nơi yêu thích của nhà văn Arthur Conan Doyle, tiểu thuyết gia Charles Dickens và nhiều nhân vật nổi tiếng khác.

6. Tham dự Thế vận hội Mùa hè tại Paris

Mặc dù có rất nhiều điều thú vị diễn ra trên khắp thế giới vào năm 2024, nhưng cơ hội đặc biệt này chỉ xuất hiện bốn năm một lần: Thế vận hội Mùa hè 2024 hay Olympic Paris 2024, sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, sẽ diễn ra tại thủ đô Paris (Pháp) từ 26/7 đến 11/8/2024.

Olympic Paris đánh dấu lần thứ 3 thủ đô của Pháp đăng cai Thế vận hội, đồng thời ghi dấu mốc 100 năm kể từ lần gần nhất sự kiện thể thao này được tổ chức tại Paris vào năm 1924.

du lich 2024 anh 6

Olympic Paris sẽ diễn ra vào tháng 7 và tháng 8/2024. Ảnh: Keitma/Shutterstock.

Hãy đến "kinh đô ánh sáng" để tham dự Lễ khai mạc Thế vận hội vào 26/7 với những màn trình diễn đặc sắc và theo dõi các vận động viên đẳng cấp thế giới tranh tài trong suốt khuôn khổ sự kiện.

7. Đi cáp treo đến vũ trường cao nhất châu Âu

Detour Discotheque là một vũ trường tạm thời, mang hòa bình, tình yêu và giai điệu tuyệt vời đến những địa điểm đẹp bất ngờ trên khắp thế giới. Năm 2024, sự kiện Detour Discotheque sẽ được diễn ra ở dãy Alps (Thụy Sĩ).

du lich 2024 anh 7

Detour Discotheque sẽ được tổ chức trên dãy Alps (Thụy Sĩ) vào 2024. Ảnh: Detour Discotheque.

Sẽ phải mất bốn chuyến cáp treo để đến được đó, nhưng hành trình chinh phục hoàn toàn xứng đáng khi bạn được tận hưởng "bữa tiệc trên mây".

Các buổi biểu diễn của những DJ kỳ cựu trong một nhà hàng đặc biệt, lưu trú tại các ngôi làng Alpine tuyệt đẹp trong thung lũng là một phần không thể thiếu của trải nghiệm thú vị này.

8. Đạp xe xuyên qua tám quốc gia châu Âu

Đường mòn Trans Dinarica, tuyến đường đi xe đạp mới xuyên qua bán đảo Balkan, là điểm đến hàng đầu năm 2024 dành cho mọi người, từ người đam mê đi xe đạp đến bất kỳ ai thích ngắm cảnh đẹp.

du lich 2024 anh 8

Tuyến đường xe đạp xuyên Dinarica. Ảnh: Matevz Hriba.

Tuyến đường sẽ đi dọc theo hành lang của các công viên quốc gia, uốn khúc dọc bờ biển Adriatic, xuyên qua các khu rừng và ngôi làng. Bạn cũng có dịp thưởng thức bữa tối thịnh soạn của địa phương và có một giấc ngủ ngon vào cuối mỗi chuyến đi.

9. Khám phá hội chợ nghệ thuật lớn nhất châu Phi

Hội chợ nghệ thuật lớn nhất châu Phi sẽ diễn ra quy mô hơn bao giờ hết ở Cape Town (Nam Phi) vào tháng 2/2024. Sự kiện thú vị này sẽ có sự góp mặt của 112 nhà triển lãm đến từ 24 quốc gia, trưng bày tác phẩm của hơn 375 nghệ sĩ thuộc 30 loại hình nghệ thuật.

Chủ đề lần này là "Không giới hạn", tôn vinh vai trò của nghệ thuật đương đại.

du lich 2024 anh 9

Phiên bản đặc biệt của hội chợ nghệ thuật lớn nhất châu Phi sẽ diễn ra vào 2/2024. Ảnh: Stephanie Veldman.

10. Vòng quanh thế giới bằng tàu hỏa sang trọng

Tháng 8 năm sau, nhà điều hành Railbookers sẽ triển khai chuyến hành trình hoành tráng bằng tàu hỏa siêu đẳng cấp. Chuyến đi sẽ kéo dài 80 ngày, ghé thăm 20 thành phố ở 13 quốc gia trên khắp bốn châu lục.

du lich 2024 anh 10

Ước mơ du lịch vòng quanh thế giới của nhiều người có thể được hiện thực hóa vào tháng 8/2024. Ảnh: Ric Jayno/Shutterstock.

Bạn sẽ đi du lịch trên 7 chuyến tàu sang trọng bậc nhất hành tinh, bao gồm cả Rocky Mountaineer của Canada và Belmond Venice-Simplon Orient Express.

Nếu không đủ chi phí cho toàn bộ hành trình kéo dài 3 tháng, du khách có thể tùy chỉnh chuyến đi của mình và chỉ đặt trước một chặng.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch