Tour du lịch ngắm hoa anh đào Nhật Bản tăng 50% so với thời điểm trước dịch. Ảnh: geargodz/Freepik. |
Theo ông Hồng Thái, Giám đốc Hà Nội Tourist, so với cùng kỳ năm 2019, số lượng đặt tour tăng 50%. Hiện, tỷ suất đặt tour đạt 90%. Một số khách đã đặt trước tour từ tháng 11 năm ngoái.
"Trong tháng 3, hành trình xuất phát từ các ngày 22, 26, 30 đã kín và ngừng nhận khách. Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 1.000 khách đăng ký tour", vị này cho biết.
Khách tăng gấp đôi, giá tour ổn định
Tương tự, ông Thanh Tú, đại diện truyền thông công ty du lịch Best Price, cũng chia sẻ tỷ suất đặt tour đạt 70%. Trong tháng 3-4 dự kiến phục vụ hơn 750 khách cho 38 lịch khởi hành. Khách đặt trước chiếm khoảng 60%, thường đặt sớm gần 2 tháng.
Nắm bắt xu thế, ông Hồng Thái chia sẻ công ty đã lên kế hoạch từ tháng 10 năm ngoái, tức trước 5 tháng. Ngay khi Nhật mở cửa trở lại, hàng không có chuyến bay, phía công ty đã lên kế hoạch thiết kế các chương trình.
"Chúng tôi đào tạo nhân viên kỹ về kiến thức visa, tuyến trọng điểm nhằm tư vấn thông tin cho khách tốt nhất. Quan trọng nhất là làm việc với các đối tác hàng không, land tour để quy chuẩn dịch vụ phục vụ khách hàng", đại diện công ty này cho biết.
Mùa hoa anh đào năm nay là thời điểm vàng, đánh dấu mùa du lịch ngắm hoa nở đầu tiên sau 3 năm đóng cửa.
Xu hướng du lịch của nhiều du khách có thay đổi trong thời gian dịch. Phần lớn khách hàng lên kế hoạch du lịch trước cả năm, sẵn sàng cho các chuyến đi quốc tế. Do vậy, nhiều công ty cũng mở rộng thêm văn phòng để sẵn sàng đón khách.
Thành cổ Himeji được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1993. Ảnh: Phương Nguyễn. |
Khách tăng cao nhưng nhìn chung giá tour không biến động nhiều. Theo khảo sát của Zing, giá thị trường dao động 30-40 triệu đồng cho hành trình 6 ngày 5 đêm. Ngoài ra, dự kiến năm nay hoa anh đào rộ nhất vào ngày 27-29/3, do đó các ngày khởi hành này thường có giá cao hơn. So với năm 2019, giá tour tăng khoảng 5% (khoảng 2-3 triệu đồng).
Theo ông Hồng Thái, giá vé cũng như thị trường dịch vụ bên Nhật Bản có tăng. Vì vậy, giá tour năm nay có phần nhỉnh hơn, nhưng không quá nhiều.
"Khách đặt tour không phàn nàn gì về giá. Đối với khách sành, họ tất nhiên đã khảo giá trước. Các bên đều tăng, chứ không phải mỗi bên mình", vị này cho biết.
Lý giải thêm cho việc tăng giá, một số công ty lữ hành cho biết phần lớn khách hàng có nhu cầu du lịch Nhật Bản thường có thu nhập cao. Một số tour năm nay thiết kế thêm trải nghiệm cao cấp.
Nhiều ưu đãi
Trước nhu cầu du lịch tăng cao, nhiều công ty lữ hành vẫn áp dụng ưu đãi giảm giá cho khách hàng đăng ký sớm, đặc biệt là các khách hàng đi theo nhóm đông.
Nhiều đơn vị giảm một triệu đồng/người đối với khách đi nhóm 4-5 người, đặt trước 30-45 ngày. Một số công ty thiết kế chương trình tặng kèm các trải nghiệm như set menu ăn uống, vé trải nghiệm tàu cao tốc Shinkansen, vé tắm onsen (tắm suối nước nóng tự nhiên) đối với tour du lịch Nhật Bản.
Nhật Bản có nền ẩm thực độc đáo. Ảnh: Phương Nguyễn. |
Theo các đại diện công ty lữ hành, việc giảm giá giúp kích cầu du lịch. Phần đông khách hàng vẫn chuộng tour cung đường vàng, trải nghiệm hành trình qua 3 thành phố lớn gồm Osaka, Kyoto và Tokyo, tham quan các địa điểm nổi tiếng như núi Phú Sĩ, tháp truyền hình cao nhất thế giới Skytree, đền thờ Thần Đạo Shito, Chùa Gác Vàng...
Ông Tiến Đạt, CEO công ty lữ hành AZA Travel, cho biết việc chọn du lịch Nhật Bản theo tour giúp du khách có trải nghiệm thuận lợi và tiết kiệm chi phí, đặc biệt đối với khách lần đầu đến Nhật Bản.
So với du lịch tự túc, du lịch theo đoàn có khả năng đậu visa cao hơn. Các công ty du lịch thường bảo lãnh, minh chứng visa cho khách hàng.
Ngoài ra, lịch trình tour có sẵn giúp du khách tiết kiệm thời gian và trải nghiệm được nhiều hơn. Mỗi tour đều có hướng dẫn viên thuyết trình về văn hóa lịch sử tại các điểm đến. Do đó, du khách ngoài chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh tuyệt mỹ của xứ Phù Tang, còn có cơ hội hiểu thêm về đất nước, con người Nhật Bản.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.
> Xem thêm: Sách cho người xê dịch