Năm mới đi đâu?

Dưới đây là top điểm đến nghỉ dưỡng hiếm có trên thế giới, được ghé thăm nhiều nhất vào thời điểm này.

Nhiều hoạt động du lịch cao cấp mang đến cho du khách những trải nghiệm khó có thể tìm được ở nơi khác. Ảnh: Pexels.

Tháng 12/2023 đến tháng 2 là thời điểm hoàn hảo để bạn thực hiện những chuyến du lịch dài ngày, đến những vùng đất xa xôi mà bạn hằng mơ ước.

Ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của vùng cực quang, khám phá Amazon, đặt chân lên những hòn đảo và thư giãn bên bờ biển tuyệt đẹp... là các gợi ý hàng đầu được trang CNA Luxury đề xuất.

Săn cực quang tại Iceland

Không phải ngẫu nhiên mà từ khóa “cực quang” hay northern lights/aurora borealis trở thành trải nghiệm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới trong vài thập kỷ gần đây, bởi bạn không biết chính xác ở đâu và khi nào có thể quan sát được hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này. Để săn cực quang phải thật kiên nhẫn và may mắn, có khi phải đi hết đêm này qua đêm khác.

Du lich cao cap anh 1

Iceland là nơi dễ quan sát được cực quang nhất bởi nằm ở gần cực Bắc của bán cầu. Ảnh: Highland Base Kerlingarfjoll.

Bí ẩn và đẹp một cách kỳ diệu, Iceland được xem là một trong số ít địa điểm mang đến cho bạn trải nghiệm độc quyền, nơi du khách kết nối thực sự với thiên nhiên.

Đây là vùng đất thường xuyên xuất hiện cực quang nhất. Điều kiện ngắm cực quang tại Iceland lý tưởng hơn do dân cư thưa thớt, độ ô nhiễm ánh sáng thấp.

Ở Iceland, một số địa điểm thường được dân chuyên đến săn cực quang là sông băng Jokulsarlon, núi Kirkjufell, Vestrahorn...

Khám phá Maldives trên du thuyền

Quốc đảo Maldives ở Ấn Độ Dương thường được biết đến là địa điểm nghỉ dưỡng sang trọng. Thiên đường nhiệt đới này có nhiều điều độc đáo.

Bên cạnh những biệt thự trên mặt nước nổi tiếng, các resort bên bờ biển cũng là lựa chọn hấp dẫn cho chuyến trải nghiệm.

Tuy nhiên, thay vì chỉ giới hạn ở trong một khu nghỉ dưỡng, siêu du thuyền có tên Searex sẽ giúp bạn có chuyến phiêu lưu của riêng mình với hành trình khứ hồi từ thủ đô Malé.

Du lich cao cap anh 2

Maldives từ lâu được biết đến là thiên đường nghỉ dưỡng. Ảnh: Rayyu Maldives/Unsplash.

Du thuyền có thể chứa 12 người trong 6 cabin và cung cấp mọi sự sang trọng, thoải mái mà bạn mong đợi. Từ bồn tắm spa lớn đến tiệc nướng ngoài trời, Master Suites rộng 400 m2 cùng nhiều hoạt động vui chơi dưới nước.

Điều ấn tượng không kém là cách vận hành giảm thiểu tác động đến môi trường của siêu du thuyền Searex, cắt giảm lượng khí thải tới 98% và có hệ thống xử lý nước thải biển của riêng mình.

Các lựa chọn điểm dừng bao gồm Vabbinfaru, khu nghỉ dưỡng Banyan Tree, nơi du khách có thể lên bờ để trị liệu spa và ăn uống, hoặc Rasdhoo - nơi có đầm phá và rạn san hô, hoàn hảo cho các gia đình trẻ hoặc người học lặn.

Ngắm Paris quyến rũ và sang trọng

Pháp không chỉ nổi tiếng là kinh đô thời trang, thành phố tình yêu, mà còn là nơi truyền cảm hứng sống thời thượng, đậm cá tính riêng đến người trẻ trên khắp thế giới.

Được gọi là Winter Paris Chic, nó cung cấp 6 đêm trong một suite tại Hotel Lutetia. Địa điểm sở hữu ban công với tầm nhìn đẹp, hướng ra tháp Eiffel.

Du lich cao cap anh 3

Du ngoạn trên sông là cách đặc biệt để bạn ngắm nhìn thủ đô nước Pháp với một góc nhìn mới lạ. Ảnh: Eiffel Tower tickets.

Vẻ đẹp 5 sao ở trung tâm khu phố Saint Germain des Pres thanh lịch là hình ảnh thu nhỏ của phong cách Paris đương đại.

Du khách cũng có cơ hội tận hưởng chuyến tham quan và tìm hiểu về cuộc đời của Coco Chanel - huyền thoại thời trang nổi tiếng mọi thời đại. Bạn sẽ được đưa đến những quán cà phê yêu thích của Coco Chanel, dạo quanh những con phố nơi bà từng sống và nhận được sự đón tiếp đặc biệt từ một nhà tạo mẫu cá nhân. Ngoài ra, bạn còn được thợ may đo riêng bộ trang phục thương hiệu Chanel.

Kỳ nghỉ ở miền quê cổ tích nước Anh

Coworth Park thuộc sở hữu của Dorchester Collection - nơi hội tụ các dịch vụ, ẩm thực, khách sạn và loạt trải nghiệm xa xỉ, đẳng cấp nhất.

Nằm ở vùng nông thôn Berkshire thơ mộng, Coworth Park mang đến sự thư giãn bình dị dưới nhiều hình thức. Ảnh: Dorchester Collection.

Coworth Park nằm giữa những cánh đồng trải dài và khu rừng cổ thụ với khuôn viên rộng 972.000 m2.

Đồng cỏ, hoa dại vào mùa hè, những bước chân dạo qua mùa thu vàng, những buổi tối mùa đông trước đống lửa và những bông hoa chuông xanh rực rỡ của mùa xuân. Đây là điểm đến nghỉ dưỡng cho tất cả các mùa.

Vô số trải nghiệm để du khách lựa chọn, từ bài học cưỡi ngựa đầu tiên, một ngày thư giãn ở spa hay kỳ nghỉ cuối tuần sang trọng. Tất cả đang chờ bạn khám phá.

Hành trình trên sông Amazon

Một cuộc phiêu lưu bằng du thuyền Zafiro sang trọng, cho bạn trải nghiệm thú vị khi du ngoạn trên sông Amazon thuộc Peru.

Khu bảo tồn quốc gia Pacaya Samiria là khu bảo tồn thiên nhiên lớn thứ hai của Peru. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật và hệ sinh học đa dạng, tuyệt đẹp nhất hành tinh.

Từ cá heo sông Amazon đến khỉ nhện Peru, nhện tarantula cho đến cá piranha... đảm bảo bất kỳ ai cũng sẽ phải ngạc nhiên khi nhìn thấy động vật hoang dã địa phương, như một chuyến đi chơi về đêm lạc vào thế giới hoàn toàn mới.

Du lich cao cap anh 4

Mỗi chuyến đi trên du thuyền Zafiro mang đến hành trình thú vị vào khu rừng nhiệt đới Amazon. Ảnh: The Zafiro.

Hình ảnh khó bắt gặp nhất là loài Hoatzin (hay Gà móng hoang dã). Đây là loài chim nhiệt đới địa phương, được tìm thấy ở các đầm lầy, rừng ven sông và rừng ngập mặn của lưu vực sông Amazon hay đồng bằng Orinoco ở Nam Mỹ.

Đến đây, du khách còn có thể tìm hiểu các kỹ thuật chữa bệnh truyền thống hoặc ghé thăm trung tâm cứu hộ lợn biển, nơi các loài động vật có vú được chăm sóc đặc biệt trước khi chúng được thả về môi trường tự nhiên.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch