Nhà hàng ở Phú Quốc tất bật chuẩn bị cho đợt cao điểm du lịch hè

Nhiều chủ nhà hàng, quán ăn dọn dẹp, chuẩn bị đón du khách đến đảo ngọc trong đợt cao điểm du lịch hè sắp tới.
Mua du lich Phu Quoc anh 1

Buổi tối, lượng khách đổ về tuyến đường ăn uống, nhà hàng trên đường Trần Hưng Đạo (phường Dương Đông). Đây là tuyến đường tập trung rất nhiều nhà hàng, quán ăn, khách sạn nằm tại trung tâm TP Phú Quốc. Đại diện một số hàng quán tại đây chia sẻ lượng khách du lịch đến đảo ngọc bắt đầu tăng lên. Các đơn vị cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị đón khách vào mùa du lịch hè.

Mua du lich Phu Quoc anh 4

Ngoài ra, Linh Thi chia sẻ các chuyến bay thẳng ảnh hưởng khá nhiều đến lượng khách nước ngoài tại Phú Quốc. "Thời điểm hiện tại khách Hàn khá nhiều, khách Ấn cũng đông nhưng giảm đi đôi chút", Thi nói.

Mua du lich Phu Quoc anh 5

Theo ghi nhận, một số nhà hàng chuyên món Âu trên tuyến đường này vẫn khá đông đúc dù chưa vào mùa du lịch của khách nước ngoài.

Mua du lich Phu Quoc anh 6

Chia sẻ với phóng viên, quản lý OCSEN Beach Bar & Club cho biết Phú Quốc đang vào mùa mưa nhưng cũng là thời điểm khách nội địa du lịch nhiều nhất. Trời mưa ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động kinh doanh và trải nghiệm ngắm hoàng hôn của khách khi đến quán.

Mua du lich Phu Quoc anh 7

Người này cho biết ngoài công việc dọn dẹp thường ngày, vào mùa mưa, nhân viên quán còn phải cào lại cát, đảm bảo khu vực chỗ ngồi của khách được sạch sẽ.

Mua du lich Phu Quoc anh 8

Ngoài ra, thời tiết xấu còn có thể ảnh hưởng đến nguồn cung nguyên liệu của các nhà hàng. Ở Phú Quốc, hầu hết hàng hóa nhập từ đất liền nên nếu mưa lớn, việc vận chuyển gặp khó sẽ kéo theo giá cả tăng cao và không đảm bảo được chất lượng phục vụ.

Mua du lich Phu Quoc anh 9

Nhật Vy, nhân viên tại nhà hàng The Home Pizza, cho biết các nhà hàng ở Phú Quốc đều phải tập trung hoạt động vào hai mùa cao điểm khách du lịch trong năm. "Khách nội địa là thời gian hiện tại, khách nước ngoài là dịp cuối năm với các ngày lễ Phục sinh, Giáng sinh...", Vy nói.

Mua du lich Phu Quoc anh 10

Một hướng dẫn viên địa phương cho biết đầu hè, nhu cầu du lịch Phú Quốc của khách Ấn Độ tăng cao nên các nhà hàng phục vụ đồ Ấn khá đông đúc.

Mua du lich Phu Quoc anh 11

Chỉ tính riêng trên đường Trần Hưng Đạo đã có 5 nhà hàng Ấn Độ. Con số này cao hơn hẳn so với các nhà hàng nước ngoài khác.

Mua du lich Phu Quoc anh 12

Các nhà hàng, quán cà phê với view ngắm hoàng hôn tại trung tâm TP Phú Quốc cũng đón một lượng khách lớn vào những ngày đầu tháng 6.

Mua du lich Phu Quoc anh 13

Nhân viên tại đây cho biết quán thường đông vào buổi chiều và tối, khách muốn có chỗ phải đặt bàn trước.

Mua du lich Phu Quoc anh 14

Trái ngược với cảnh đông đúc, nhộn nhịp của một số nhà hàng, không ít những nhà hàng hải sản, quán nhậu trên đường Trần Hưng Đạo (Phú Quốc) lại khá vắng vẻ, chỉ có vài bàn khách ngay cả vào ngày cuối tuần.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Tri thức Trực tuyến giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam