Quảng Ninh mở tuyến phố chợ đêm VuiFest Ha Long

Quảng NinhTuyến phố thương mại VuiFest Ha Long quy tụ gần 100 lều bạt và 40 kiot kinh doanh theo mô hình chợ đêm giải trí, khai trương tối 29/6.

Tuyến phố chợ đêm Vui Phết – VuiFest Ha Long được tổ chức bên bờ biển Bãi Cháy, TP Hạ Long, dài khoảng 1 km, chính thức hoạt động từ ngày 29/6, diễn ra hàng ngày.

Theo đại diện ban tổ chức, lễ khai trương có gần 100 lều bạt, 40 gian hàng kinh doanh các mặt hàng ẩm thực, đặc sản địa phương, tạo không gian giao lưu văn hoá ẩm thực hấp dẫn.

Sự kiện khai trương tuyến phố đi bộ mới thu hút hàng chục nghìn người dân và du khách tham quan tại TP Hạ Long. Tuyến phố hoạt động theo mô hình chợ đêm bên biển, kỳ vọng trở thành điểm tham quan, du lịch hấp dẫn cho người dân về đêm tại vịnh kỳ quan.

Ngoài các gian hàng ẩm thực, tuyến phố mang đến đa dạng trải nghiệm mua sắm, đồ lưu niệm, trang sức… Có mặt ở tuyến phố ngày khai trương, chị Vân Anh (32 tuổi, Hà Nội) cho biết, VuiFest Ha Long mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, đặc biệt là các món ẩm thực mang đặc trưng của địa phương. “Nhiều người ví von Vui Phết là chợ đêm “có hết”, bởi họ có thể tìm thấy ở đây đủ thứ đồ yêu thích, kể cả những món đồ cũ, đồ cổ”, chị Vân Anh nói.

Một gian hàng bày bán những món đồ xưa cũ tại chợ đêm mới khai trương.

Trong dịp khai trương, nhiều gian hàng tổ chức chương trình ưu đãi trong 3 ngày mở cửa. Minimart, Toco Toco, Sữa chua trân châu Hạ Long đồng loạt giảm 10% giá trên tổng hóa đơn. Bistro Fou Beach Club giảm 5% giá trên hóa đơn. Chill beach bar tặng 1 ly Draft Beer tươi từ vùng Sapporo của Nhật Bản. Ngoài ra, Valley Beach Club giảm ngay 5% trong ngày 30/6 cho du khách.

Theo ban tổ chức, các ưu đãi nãy sẽ được áp dụng khi du khách check-in tại nơi mua sắm cùng hashtag #VuiFestHaLong.

Du khách chụp ảnh check in tại tuyến phố chợ đêm bên biển mới khai trương. Tối 29/6, nhiều gian hàng tổ chức các chương trình giới thiệu, trải nghiệm sản phẩm cùng các hoạt náo minigame, tặng phần quà hấp dẫn…

VuiFest Ha Long cũng có nhiều hoạt động giải trí về đêm sôi động, các show âm nhạc, bar và club hay tổ hợp gamezone, kidzone. Trong ngày khai trương, sự kiện có các hoạt động biểu diễn như: tung hứng, múa lửa, lân sư rồng. Minishow hoạt náo và các hoạt động diễu hành diễn ra từ khung 20-21h30 các ngày từ 28/6 đến 15/7, hứa hẹn mang đến trải nghiệm không khí lễ hội sôi động, nhiều màu sắc.

Một gia đình trải nghiệm ẩm thực tại khu phố chợ đêm bên biển. Các gian hàng ẩm thực tại đây mang đến nhiều đặc sản Hạ Long như bánh cuốn chả mực, sữa chua trân châu... đến gà nướng đất sét, gà nướng ống tre vốn là tinh túy từ Tây Bắc...

Các đặc sản địa phương cũng được bày bán tại 7+ Mart, cùng các thương hiệu như Beard Papa’s hay Toco Toco trong chuỗi gian hàng ẩm thực.

Nhóm bạn trẻ check in tại tuyến phố ngày khai trương, trải nghiệm kem Sun World 30.000 đồng/ chiếc, kem mochi mua 5 tặng 1. Ở sự kiện, nhiều gian hàng mang đến cho du khách những ưu đãi như cơ hội nhận giảm 10% giá vé công viên (với hoá đơn từ 200.000 đồng) tại Sun World Ha Long. Yoko Onsen Quang Hanh cũng mang đến chính sách mua 5 tặng 1, áp dụng cho dịch vụ onsen ngoài trời.

Một gian hàng ẩm thực tại khu phố chợ đêm ngày khai trương. Theo ban tổ chức, nhằm hạn chế tình trạng “chặt chém” du khách, các gian hàng được yêu cầu công khai và niêm yết giá bán rõ ràng trên menu.

VuiFest Ha Long được kỳ vọng là tiền đề cho những bước phát triển trong tương lai, từng bước đưa thành phố trở thành điểm đến sôi động cả ngày và đêm, mang màu sắc riêng biệt của địa phương.

Xuất hiện lần đầu tại Phú Quốc, mô hình chợ đêm sáng tạo bên biển Vui Phết - VuiFest Bazaar mang đến trải nghiệm mới cho du khách tại đảo Ngọc, là một trong những hoạt động thúc đẩy nền kinh tế đêm tại các khu du lịch nổi tiếng.

Tuấn Vũ
Ảnh: Sun Group

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net