Rực rỡ sắc thu bên dòng suối 'nở hoa'

Cứ độ cuối thu, suối Yến được tô điểm bởi hoa tràm, hoa súng nở rộ, tạo ra khung cảnh nên thơ thu hút du khách gần xa đến săn ảnh.
Suoi Yen anh 1
Trái ngược với cảnh đông đúc, kẹt đò trên dòng suối Yến dẫn vào chùa Hương mỗi dịp lễ, Tết. Những ngày đầu tháng 12, cảnh vật đẹp như một bức tranh thủy mặc bởi những loài hoa thi nhau khoe sắc rực rỡ.
Suoi Yen anh 2

Suối Yến dài khoảng 4 km, nằm trong khu di tích thắng cảnh Hương Sơn thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Hai bên bờ được trồng những hàng tràm nối dài. Vào cuối thu, hoa tràm và hoa súng nở rộ dọc dòng suối, len lõi giữa núi đồi tạo nên cảnh tượng đặc sắc.

Suoi Yen anh 3

Để có được những bức ảnh đẹp, chị Trương Thu Hương (Hà Nội) đã phải xuất phát từ 4h sáng. "Cảnh sắc nơi đây khiến tôi ngỡ ngàng bởi nét đẹp thơ mộng, đậm chất làng quê Việt Nam", nữ du khách chia sẻ.

Suoi Yen anh 12

Nhìn từ trên cao, nơi đây như dòng suối hoa vàng thơ mộng. Làn nước trong vắt, êm ả quyện cùng không khí cuối năm se lạnh mang đến cảm thấy thư thái, dễ chịu cho du khách. Đây cũng là địa điểm yêu thích của nhiều nhiếp ảnh gia.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch