Singapore bùng nổ khách sạn hạng sang

Sắp tới, hàng loạt khách sạn đẳng cấp 4-5 sao sẽ mở cửa, nâng cao vị thế của Singapore trong mắt du khách.

Bể bơi trên tầng thượng tại một khách sạn mới ở Singapore. Ảnh: The Hollywood Reporter.

Theo The Hollywood Reporter, Singapore được xem là điểm đến “châu Á dành cho người mới bắt đầu”. Đây là nơi có sự pha trộn độc đáo giữa các nền văn hóa, hương vị ẩm thực và nhiều trải nghiệm.

Ngoài ra, quốc đảo sư tử còn nổi tiếng về độ an toàn, được chứng nhận là điểm đến bền vững theo Tiêu chí Điểm đến của Hội đồng Du lịch Bền vững Toàn cầu (GSTC).

2023 được xem là năm quan trọng trong ngành kinh doanh cơ sở lưu trú sang trọng tại Singapore.

Cụ thể, hàng loạt khách sạn “xa xỉ" được khánh thành. Một tòa nhà gồm 43 căn hộ dự kiến khánh thành vào đầu năm 2024. Khu nghỉ dưỡng toàn biệt thự đầu tiên tại đảo Sentosa cũng được ra mắt.

Không chỉ phục vụ mục đích nghỉ dưỡng, Singapore sắp tới còn xuất hiện nhiều khách sạn tập trung vào nghệ thuật tại giao lộ của khu Chinatown hay cơ sở lưu trú có sân thượng kèm hồ bơi theo chủ đề Hollywood thập niên 1970, kiến trúc đương đại lấy cảm hứng từ cửa hàng buôn bán.

Quốc đảo này còn cho người dân, du khách thấy chính phủ ngày càng quan tâm đến vấn đề môi trường bằng cách phê duyệt xây dựng các tòa nhà mang tính bền vững cao, cây xanh phủ đầy khuôn viên.

Tòa nhà với kiến trúc rừng tre 8 Shenton Way chưa đưa vào sử dụng trong năm nay nhưng vẫn là tòa nhà chọc trời siêu cao ở đảo quốc sư tử. 8 Shenton Way có 63 tầng, cao 305 m với sân thượng thiết kế giống như rừng tre, cung cấp không gian xanh cho chủ căn hộ và nâng cao tính bền vững.

Theo Mustafa Abadan, đối tác tư vấn của SOM, công trình cao tầng sẽ là một biểu tượng mới của Singapore.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống