Thêm một nơi che view núi Phú Sĩ để 'tiễn khách' tại Nhật Bản

Chính quyền thành phố Fuji dựng rào chắn "tiễn khách" check-in view núi Phú Sĩ sau khi nhóm du khách "sống ảo" đổ về cầu Giấc Mơ như điểm đến thay thế cửa hàng tiện lợi Lawson.

Du khách check-in tại cầu Giấc Mơ Phú Sĩ hồi tháng 4. Ảnh: @raylowern.

Đầu tháng 6, chính quyền thành phố Fuji, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản cho lắp đặt một hàng rào thấp trên cầu Fuji Dream (Giấc Mơ Phú Sĩ). Cây cầu là địa điểm "sống ảo" thay thế cho view Phu Si anh 2

Người dân than phiền khi du khách bất chấp băng qua đường, đứng giữa dải phân cách và chụp ảnh. Ảnh: @raylowern.

Theo ông Haruhito Yoshizaki, một quan chức ngành du lịch tại thành phố Fuji, nhiều du khách nước ngoài mạo hiểm băng qua đường, đứng giữa dải phân cách đường để tìm góc chụp hoàn hảo với ngọn núi cao nhất Nhật Bản. Không những vậy, một số người còn đỗ xe không đúng nơi quy định và hò hét khi chụp ảnh từ xa.

"Có lẽ chúng tôi cần thiết kế một khóa học về ứng xử khi du lịch", ông Yoshizaki.

Ông còn cho biết thêm cư dân của thành phố "luôn chào đón du khách, miễn là họ tuân thủ các quy tắc cơ bản".

Cầu Fuji Dream bắc qua sông, được người dân Shizuoka sử dụng trong nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên, địa điểm này bắt đầu nổi tiếng khi một vài du khách check-in trên Instagram, dẫn đến nhiều sự phiền toái. Tình trạng này tăng mạnh vào những tuần gần đây - giai đoạn cao điểm du lịch tại Nhật Bản, theo SCMP.

Trong khi đó, tại thị trấn Fujikawaguchiko, chính quyền đang lên phương án tái thiết hàng rào đen đối diện cửa hàng tiện lợi Lawson với loại vật liệu cứng cáp hơn. Trước đó, tấm lưới này xuất hiện hàng chục lỗ thủng, được cho là do du khách cố tình phá hoại nhằm tiếp tục chụp ảnh.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch