Thu tiền chụp ảnh tại điểm quay 'Hạ cánh nơi anh'

Thụy SĩGiới chức làng Iseltwald lắp cửa quay tại cây cầu nơi Hyun Bin chơi piano trong phim "Hạ cánh nơi anh" và thu phí 5 franc.

Từ 27/4, du khách đến làng Iselwald không thể tự do chụp ảnh tại cầu tàu trên hồ Brienz. Giới chức làng đã cho lắp hai cửa quay chắn ở lối lên và nhà vệ sinh công cộng gần đó. Khách muốn chụp ảnh phải trả 5 franc (hơn 130.000 đồng) và 1 franc (hơn 26.000 đồng) nếu dùng nhà vệ sinh.

Cầu tàu trên hồ Brienz dài 7 m, rộng 1,5 m là một trong những điểm quay phim Hạ cánh nơi anh của Hàn Quốc, do Hyun Bin và Son Ye Jin đóng chính. Tại vị trí này, Huyn Bin đã ngồi chơi đàn piano. Đây được coi là một trong những cảnh nổi tiếng và lãng mạn nhất phim.

Cửa quay đã được lắp trước lối vào cầu tàu ở Iseltwald. Ảnh: Blick

Cửa quay đã được lắp trước lối vào cầu tàu ở Iseltwald. Ảnh: Blick

Giới chức làng Iseltwald từ chối trả lời lý do thu phí. Theo phỏng đoán, khách du lịch đến đây đông nhưng không chi tiêu nhiều. Phần lớn đều đến bằng phương tiện công cộng, chụp ảnh tại cầu tàu, đi dạo ngắm cảnh rồi về. Một số ít khách ghé làng mua vài món đồ ăn vặt.

Sau khi phim phát sóng, người hâm mộ châu Á đã đổ xô đến đây. Theo ghi nhận từ dân địa phương, để được chụp ảnh vài phút ở nơi này, các vị khách phải xếp hàng cả tiếng. Những năm gần đây, ngôi làng có dân số 420 người đã đón hơn 400.000 du khách. Mùa hè 2022, mỗi ngày ít nhất 12 chiếc xe khách chở kín người ghé làng. Thời điểm đó, thị trưởng Peter Rubi cho biết nếu khách vẫn đến nhiều như vậy thì nhà vệ sinh công cộng sẽ quá tải. Và việc thu phí là giải pháp.

Hồ Brienz nằm ở phía bắc của dãy Alps, bang Bern, dài 14 km rộng gần 3 km. Có nhiều ngôi làng quanh hồ, trong đó có làng Iselwald.

Anh Minh (Theo Blick)