Trăm người đổ về đầm sen nở rộ ở Ninh Bình, chủ đón khách mệt nghỉ

Hàng trăm bạn trẻ và cả gia đình du khách nước ngoài đổ về một đầm sen tuyệt đẹp ở Ninh Bình để tham quan và chụp ảnh dịp cuối tuần giữa tháng 6.
Ninh Binh anh 1

Đầm sen này rộng khoảng 1ha, là địa điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Bình. Nhiều bạn trẻ di chuyển từ Hà Nội bằng xe máy tới đây hết khoảng 3 tiếng.

Ninh Binh anh 2

Để có những bức hình ấn tượng, nhiều bạn trẻ lựa chọn những trang phục độc đáo, nổi bật như: áo yếm, áo dài, váy cổ trang… kèm theo nhiều phụ kiện, đạo cụ cầm tay như quạt, nón, hoa sen…

Ninh Binh anh 5

Lối đi rộng khoảng 1m băng qua giữa những bông sen đua nở. Cùng với những cánh đồng lúa chín vàng, xa xa là núi non trùng điệp, khung cảnh nơi đây non nước hữu tình khiến nhiều du khách ngỡ ngàng.

Ninh Binh anh 6

Gia đình anh Rajesh ghé thẳng đầm sen này ngay sau khi tới sân bay Nội Bài. “Tôi được rất nhiều bạn bè gợi ý Ninh Bình là địa điểm đẹp, độc đáo nhất định phải trải nghiệm khi tới Việt Nam”, nam du khách Ấn Độ chia sẻ.

Ninh Binh anh 7

Sen được trồng ở đây là loài sen Nhật có màu hồng phớt, nở rộ từ khoảng tháng 5 đến tháng 8 hàng năm.

Ninh Binh anh 8

Thủy (áo trắng, sinh năm 2000) cùng các bạn đi xe máy hơn 4 tiếng từ Bắc Ninh đến tham quan Hang Múa. “Chúng em dự tính sau khi chụp ảnh ở đầm sen sẽ lên đỉnh núi Hang Múa để ngắm được toàn cảnh Tam Cốc”, bạn trẻ nói.

Ninh Binh anh 9

Bất chấp nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên tới 36 độ C, nhiều du khách vẫn “vượt khó” để chụp hình với hoa sen.

Ninh Binh anh 10

Nhiều du khách còn thuê cả thợ chụp hình để lưu lại kỷ niệm. "Gói chụp cơ bản là 300.000 đồng/người chưa kèm trang phục. Những ngày cao điểm, thu nhập một ngày có thể lên đến 7-8 triệu đồng", một "phó nháy" chia sẻ.

Ninh Binh anh 13

Tại đây có bán hoa sen để cầm tay với giá từ 10.000 đồng/bông và cho thuê trang phục từ 150.000 đồng - 1 triệu đồng, tùy vào độ cầu kỳ, phức tạp của trang phục chụp ảnh.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch