5 lý do nên đến Sa Pa dịp 2/9

Lào CaiVới 4 ngày nghỉ lễ, du khách có thể đến Sa Pa ngắm ruộng bậc thang mùa lúa chín, hòa vào lễ hội văn hóa địa phương, thưởng thức ẩm thực đặc sắc, xem show của nghệ sĩ nổi tiếng và dự lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan.

Ngắm mùa lúa chín

Tháng 9 là thời điểm Sa Pa bước sang thu, mùa đẹp nhất trong năm. Lúc này, "vùng đất trong sương" chào đón du khách bằng tiết trời mát mẻ, hoa rừng bung nở và những biển mây trắng.

Đây cũng là lúc vào mùa lúa chín trải dài khắp núi rừng Sa Pa. Du khách đến đây có thể cảm nhận bầu không khí trong lành cùng hương thơm lúa chín, cảnh sắc hùng vĩ.

Lễ hội "Mùa vàng bản Mây"

Lễ hội Cơm mới nằm trong khuôn khổ chuỗi lễ hội "Mùa vàng bản Mây", quy tụ đông đảo bà con dân tộc thiếu số chung vui, ăn mừng mùa màng bội thu. Trong hai ngày 31/8 và 1/9, du khách không chỉ được vui Tết Độc lập, còn được ăn Tết cơm mới cùng bà con dân tộc H'Mông, Xa Phó, Tày, Giáy, Dao Đỏ, Thái và Hà Nhì tại bản Mây. Bản làng nhỏ dưới chân núi Fansipan, tại khu vực ga đi cáp treo Khu du lịch Sun World Fansipan Legend mùa này ngập sắc cờ hoa và cả sắc vàng no đủ của lúa ngô, rơm rạ.

Trong không gian Tây Bắc, du khách được chứng kiến những nghi lễ độc đáo, xem các màn trình diễn nghệ thuật và làm nghề truyền thống có tuổi đời hàng trăm năm từ các nghệ nhân dân tộc. Đồng thời, bạn cũng được hòa mình vào không khí sôi động của các hoạt động giã bánh dày, làm cốm, thổi xôi ngũ sắc, đẩy gậy, cầu một dây, đu quay...

Thưởng thức ẩm thực vùng cao

Du khách nên thưởng thức những món ăn đặc trưng như cơm lam thơm dẻo, thịt lợn bản nướng giòn bì, bát thắng cố, cá suối nướng... trong không gian nhà sàn, tường đá, lũy tre hay bên ánh lửa trại bập bùng.

Dịch vụ ẩm thực tối tại bản Mây hiện có giá từ 250.000 đồng một suất cho trẻ em và 300.000 đồng một suất cho người lớn. Các quán ăn tại Sa Pa cũng khá nhiều phong cách và sự lựa chọn. Nếu dành cả ngày ở Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, bữa trưa, bạn có thể thưởng thức buffet với đa dạng món ăn Tây Bắc.

Show ca nhạc của Đan Trường và Cẩm Ly

Tối 1/9, đêm nhạc "Dốc Mộng Mơ" của Đan Trường - Cẩm Ly diễn ra tại bản Mây. Với những bản tình ca đầy cảm xúc làm nên tên tuổi của bộ đôi này, chương trình được ban tổ chức kỳ vọng sẽ làm “sống lại” thanh xuân của nhiều du khách thế hệ 8x.

Hiện các hạng vé vẫn được bán tại website Dốc Mộng Mơ. Du khách có thể liên hệ hotline để mua các combov vé xem show - cáp treo - tàu hỏa Mường Hoa - buffet BBQ để tiết kiệm tối đa chi phí, không lo phương tiện di chuyển và ăn uống.

Lễ thượng cờ trên "nóc nhà Đông Dương"

Chào mừng Quốc khánh 2/9, lễ thượng cờ sẽ được thực hiện trang nghiêm vào buổi sáng các ngày trong tuần tại đỉnh Fansipan. Du khách được đứng dưới chân cột cờ cao nhất Đông Dương, hát vang quốc ca Việt Nam giữa núi non và thiên nhiên, ngắm cờ đỏ tung bay trên kỳ đài.

Đúng ngày 2/9, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend còn tổ chức một lễ thượng cờ đặc biệt với sự tham dự của các cựu chiến binh, học sinh và đồng bào dân tộc Sa Pa, đồng thời trao quà khuyến học cho các cháu thiếu nhi trước thềm năm học mới. Du khách cũng có thể tham dự sự kiện này.

Thanh Thư
Ảnh: SunWorld, FBNV

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net