7 ngôi làng đồng quê nổi tiếng ở Pháp

Từ ngôi làng nằm cạnh con đường rượu vang đến con hẻm nhỏ thời Trung cổ, kiến trúc cổ kính đặc trưng các ngôi làng ở vùng nông thôn Pháp vẫn vẹn nguyên dù hơn một thập kỷ đã qua.
ngoi lang o Phap anh 6

Xã Cordes-sur-Ciel (tỉnh Tarn) nằm trên một đỉnh đồi có từ thế kỷ 13. Xã có độ cao trung bình 279 m so với mực nước biển nên thường được mây bao phủ, tạo nên khung cảnh lãng mạn. Ngọn hải đăng Ploumanac’h được xây dựng lại vào năm 1946 là một trong những công trình nổi bật của địa phương. Ảnh: AFAR.

ngoi lang o Phap anh 11

Xã Cassel (tỉnh Nord) có nguồn gốc từ thời kỳ đồ sắt. Văn hóa tại địa phương chịu ảnh hưởng từ người Flemish. Xã nổi bật với những ngôi nhà có đầu hồi bằng gạch nằm dọc khu vực Grand'Place. Nhà hàng trong làng phục vụ các món ăn truyền thống như carbonnade flamande (món thịt bò hầm với bia). Ngoài ra, Cassel có các lễ hội diễu hành đường phố với những "người khổng lồ" làm từ giấy bồi, gỗ và vải. Ảnh: AFAR, Gabriel Chamak/Pexels.

ngoi lang o Phap anh 12

Xã Saint-Vaast-la-Hougue (tỉnh Manche) được ví như Ireland thu nhỏ. Ngôi làng có 2.000 dân nổi tiếng với nghề sản xuất hàu. Ảnh: AFAR.

Châu Âu có diện tích nhỏ thứ hai thế giới nhưng sở hữu nền văn hóa đa dạng, có lịch sử phát triển lâu đời. Tri thức Trực tuyến giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về lục địa già.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch châu Âu