Cửa hàng burger ở New York của 'thánh rắc muối' đóng cửa

Ba năm sau khi được gọi là "Nhà hàng tệ nhất ở New York", cửa hàng burger tọa lạc tại khu Manhattan của thánh rắc muối Salt Bae đã đóng cửa.

Cửa hàng Salt Bae Burger ở Manhattan, New York (Mỹ) đã đóng cửa vào đầu tháng này. Đây là cửa hàng được thành lập bởi đầu bếp kiêm người bán thịt Thổ Nhĩ Kỳ Nusret Gokce. Anh nổi tiếng trên mạng xã hội với biệt danh "Salt Bae" (Thánh rắc muối) bởi phong cách rắc muối khoa trương khi nấu ăn.

thanh rac muoi anh 1

Cửa hàng Salt Bae Burger đã đóng cửa và được thông báo chuyển sang địa điểm mới. Ảnh: Gary He/Eater NY.

Theo Eater, hiện có một tấm biển thông báo rằng Salt Bae Burger đang "chuyển đến một địa điểm mới". Được biết, đó chính là địa chỉ của Nusr-Et Steakhouse, một trong hai chi nhánh ở New York của liên doanh chuỗi nhà hàng chophouse quốc tế của Salt Bae.

Người phát ngôn của thương hiệu cho biết nhà hàng steak hiện phục vụ thực đơn của cửa hàng burger, trong đó bao gồm món "sữa lắc vàng" giá 99 USD Puf Puf, Burger Salt Bae có thịt bò Wagyu bọc trong lá vàng và burger chay màu hồng từng gây tranh cãi khi ban đầu chỉ miễn phí cho phụ nữ.

thanh rac muoi anh 2

"Thánh rắc muối" Nusret Gokce mở cửa Salt Bae Burger vào năm 2020 sau sự phát triển của chuỗi nhà hàng Nusr-Et Steakhouse. Ảnh: Stephen Yang.

Một nhà văn ẩm thực từng gọi Salt Bae Burger là nhà hàng tồi tệ nhất ở thành phố New York. Nhà hàng Manhattan này khai trương vào cuối tháng 2/2020, ngay trước khi thành phố áp dụng giới hạn phòng Covid-19.

Chuỗi cửa hàng burger là sản phẩm tiếp theo của Nusr-Et, sau sự thành công của chuỗi nhà hàng Nusr-Et Steakhouse có hơn 20 địa điểm trên toàn thế giới.

Việc đóng cửa không phải là rào cản đầu tiên mà các nhà hàng liên kết với công ty mẹ Nusr-Et gặp phải. Nusr-Et đã từng vướng vào nhiều vụ kiện về các cáo buộc từ quấy rối tình dục đến ăn chặn tiền lương.

Là một trong những quốc gia lớn nhất thế giới, Mỹ sở hữu vô số điểm đến thú vị, đầy sự khác biệt. Tri thức Trực tuyến giới thiệu đến độc giả loạt sách về đất nước rất được quan tâm này.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Mỹ