Dragon Ocean Đồ Sơn kín khách dịp VnExpress Marathon

Quần thể du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng biển Dragon Ocean Đồ Sơn chật kín du khách, không còn phòng trống trong ba ngày diễn ra VnExpress Marathon Hải Phòng.

Trong ba ngày diễn ra VnExpress Marathon Hải Phòng (15 - 17/12), 11.000 VĐV và người thân đã đổ về khu vực Dragon Ocean Đồ Sơn. Khu vực này được chọn là nơi đặt khu expo, địa điểm xuất phát của ba cự ly 21, 10 và 5km đồng thời là điểm về đích của tất cả 4 cự ly.

Khu vực expo đón 11.000 VĐV. Ảnh: Vạn Hương

Khu vực expo đón hơn 11.000 VĐV. Ảnh: Vạn Hương

Theo công bố, khách sạn tiêu chuẩn quốc tế Dream Dragon Resort thuộc quần thể dự án đã "cháy" phòng. Khu glamping cắm trại bên bờ biển cũng kín chỗ. Hơn 11.000 VĐV cùng gia đình không chỉ tham gia giải chạy mà còn cùng nhau tham quan, khám phá các công trình lịch sử, danh lam thắng cảnh cũng như trải nghiệm các tiện ích, cảnh quan nổi bật tại Dragon Ocean Đồ Sơn. "Chúng tôi vui mừng khi trở thành nơi tổ chức VnExpress Marathon Hải Phòng năm đầu tiên. Với hệ tiện ích được đầu tư quy hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu của đa thế hệ, chúng tôi hi vọng đã mang lại hành trình trải nghiệm trọn vẹn cho hơn 11.000 VĐV và người thân", đại diện Công ty CP Đầu tư và Du lịch Vạn Hương - chủ đầu tư dự án chia sẻ.

VĐV chèo kayak trên bãi biển Dragon Ocean. Ảnh: Vạn Hương

Du khách chèo kayak trên bãi biển Dragon Ocean. Ảnh: Vạn Hương

Dragon Ocean Đồ Sơn sở hữu các bãi biển trong xanh với hệ thống trò chơi trên nước và ngoài trời như chèo kayak, cắm trại... Khu vực này cũng có nhiều loại hình giải trí khác nhau, như khu công viên nước Thủy Tinh với nhiều trò chơi mạo hiểm, cảm giác mạnh. Bên cạnh đó, quảng trường biển với hệ thống trình chiếu 3D mapping trên cát và quảng trường lễ hội quy mô lớn là địa điểm diễn ra các hoạt động bên lề của giải chạy.

Trong ngày đua chính thức, các VĐV đã xuất phát từ cổng chào hoa phượng - công trình điểm nhấn bên trong dự án, chạy qua những cung đường uốn lượn ven biển Đồ Sơn. Đường đua giúp runner khám phá những địa điểm du lịch, công trình kiến trúc, tâm linh nổi tiếng của thành phố cảng. Sau khi về đích, 11.000 runner tập trung tại Dragon Ocean Đồ Sơn để thư giãn, nạp năng lượng tại khu vực retreat. Nhiều runner cũng trải nghiệm các nhà hàng, quán ăn quanh khu vực.

VĐV chạy trên những cung đường bên trong dự án. Ảnh: Vạn Hương

VĐV chạy qua cổng chào hoa phượng - công trình điểm nhấn tại dự án. Ảnh: Vạn Hương

VnExpress Marathon Hải Phòng là giải đấu cuối cùng trong năm. 11.000 VĐV thi đấu trên những cung đường bẳng phẳng, ít thử thách. Thời tiết ngày đua mát lạnh, tạo điều kiện để runner thi đấu với thể trạng tốt nhất. Giải lập kỷ lục với hơn 80 VĐV full marathon đạt mốc sub3. Sự kiện tạo tác động tích cực cho du lịch địa phương, giúp quảng bá hình ảnh con người, văn hóa. Chính quyền TP Hải Phòng kỳ vọng giải đấu trở thành sự kiện thường niên.

Hoài Phương