Du khách Thái Lan quay lại Hà Nội, Sa Pa 2 lần trong 3 tháng

Trót mê Hà Nội và Sa Pa, Jatiewpainai - blogger Thái Lan với hơn 1,6 triệu lượt theo dõi - đã đến 2 lần và chia sẻ những bức ảnh mãn nhãn về thiên nhiên, công trình kiến trúc.
dia diem du lich,  du lich Viet Nam,  Ha Noi,  Sa Pa,  du khach nuoc ngoai anh 1

Hồi tháng 9, Jatiewpainai cùng những người bạn đến Hà Nội vào thời khắc chuyển giao từ thu sang đông. Điểm dừng chân đầu tiên là chùa Trấn Quốc - ngôi chùa cổ nhất Hà Nội có tuổi đời gần 1.500 năm. Chùa nổi bật với ngọn bảo tháp màu cam gạch cao 11 tầng, chứa tượng Phật bằng đá quý. Tiền đường, nhà thiêu hương và thượng điện nằm ở giữa. Bên phải là nhà tổ và bên trái là nhà bia.

dia diem du lich,  du lich Viet Nam,  Ha Noi,  Sa Pa,  du khach nuoc ngoai anh 2

Tận hưởng tiết trời se lạnh của Hà Nội, nam blogger dạo quanh hồ Gươm, ngắm tháp Rùa sừng sững giữa mặt hồ rộng lớn, xanh biếc. Nơi đây mang đến không gian yên bình, trầm tĩnh giữa sự hối hả và nhộn nhịp của phố thị.

dia diem du lich,  du lich Viet Nam,  Ha Noi,  Sa Pa,  du khach nuoc ngoai anh 5

Phố Phùng Hưng là điểm đến cuối cùng ở Hà Nội trước khi Jatiewpainai lên tàu hoả đến Sa Pa. Từ một con phố bình thường, những hoạ sĩ đã biến thành không gian đầy nghệ thuật bằng nét vẽ và màu sắc tươi sáng. "Con phố như kể câu chuyện của người Việt từ xưa đến nay. Đó là hình ảnh người bán hàng rong, người đạp xe 3 bánh. Những ai yêu thích chụp ảnh không thể bỏ qua con phố này", nam blogger chia sẻ.

dia diem du lich,  du lich Viet Nam,  Ha Noi,  Sa Pa,  du khach nuoc ngoai anh 10

Tháng 12, Jatiewpainai quay lại Hà Nội cùng một người bạn. Điểm đến sau khi máy bay hạ cánh là khu phố cổ. Thủ đô khiến nam blogger thích thú từ lối kiến trúc cổ kính, con đường nhộn nhịp xe cộ đến những xe bán đồ ăn đường phố.

dia diem du lich,  du lich Viet Nam,  Ha Noi,  Sa Pa,  du khach nuoc ngoai anh 13

Vẻ đẹp của cầu Long Biên bộc lộ trọn vẹn từ góc ban công có tầm nhìn 360 độ của Serein Cafe and Lounge. Cây cầu được xây dựng bởi một công ty Pháp, làm hoàn toàn bằng thép. Trải qua hơn 120 năm, cầu Long Biên đã chứng kiến nhiều cột mốc lịch sử hào hùng của nước ta, những thanh thép cũng chuyển màu nâu đỏ do phong hóa.

dia diem du lich,  du lich Viet Nam,  Ha Noi,  Sa Pa,  du khach nuoc ngoai anh 14

Trên con đường Phan Đình Phùng, hàng sấu cổ thụ cùng những chiếc xe chở ngập tràn hoa, xếp hàng dài đã trở thành nét đặc trưng. Mỗi ngày, nơi đây thu hút đông đảo người dân và du khách đến dạo chơi, chụp ảnh. "Đây là con đường hoa sang trọng nhất Hà Nội. Tôi muốn trở nên sành điệu nên mua một bó cúc họa mi và chụp vài bức ảnh với chiếc xe đạp", Jatiewpainai hào hứng kể.

dia diem du lich,  du lich Viet Nam,  Ha Noi,  Sa Pa,  du khach nuoc ngoai anh 15

Kết thúc chuyến rong chơi tại Hà Nội, Jatiewpainai di chuyển đến nhà ga Sun Plaza ở trung tâm Sa Pa. Nhìn bên ngoài, nhà ga đậm chất châu Âu nhờ sự kết hợp giữa tone màu vàng và xanh lá. Chính diện là 3 mặt đồng hồ và mái vòm mô phỏng chiếc lồng. Nam blogger thích thú trước sự nhộn nhịp của khách du lịch và cảnh người dân địa phương nô đùa ở quảng trường.

dia diem du lich,  du lich Viet Nam,  Ha Noi,  Sa Pa,  du khach nuoc ngoai anh 18

Trên đỉnh Fansipan chót vót, Kim Sơn Bảo Thắng Tự hòa vào màu xanh của đại ngàn. Đường nét trang trí trên mái chùa được chế tác bằng gỗ hoặc đất nung tráng men đồng. Đài gác Đại Hồng Chung với chiều cao 35 m, bố cục thẳng đứng là điểm nhấn kiến trúc độc đáo.

dia diem du lich,  du lich Viet Nam,  Ha Noi,  Sa Pa,  du khach nuoc ngoai anh 19

Mỗi khi đến Sa Pa, Jatiewpainai đều ghé hồ Sa Pa để tận hưởng những cơn gió lạnh lướt trên da và ngắm vẻ lãng mạn của hồ. Mặt hồ như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu những tòa nhà và ngọn núi, đẹp đến mê hồn.

dia diem du lich,  du lich Viet Nam,  Ha Noi,  Sa Pa,  du khach nuoc ngoai anh 20

Jatiewpainai trải lòng: "Dù đến Hà Nội và Sa Pa bao nhiêu lần, nơi đây vẫn có những câu chuyện hay. Một Hà Nội sang trọng, cổ kính. Một Sa Pa được bao quanh bởi núi non, gió lạnh. Trong tương lai, tôi sẽ quay lại thêm nhiều lần nữa".

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch