'Té ngửa' view Thụy Sĩ in trên bạt tại Đà Lạt

Một điểm check-in trở nên nổi tiếng trên MXH bởi sở hữu view dãy Alps hùng vĩ. Tuy nhiên, đây lại là một tổ hợp du lịch tại Đà Lạt và khung cảnh Thụy Sĩ thực chất là một tấm bạt.

Khung cảnh Thụy Sĩ trong lòng Đà Lạt khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: Sơn Đoàn.

Được biết, điểm check-in view Thụy Sĩ này nằm trong một tổ hợp kinh doanh cà phê, tiệc nướng, sleepbox (hộp ngủ) và cắm trại dịch vụ theo giờ, tọa lạc trên đường Đống Đa, phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Khung cảnh Thụy Sĩ tráng lệ thực tế là bức ảnh được in trên tấm bạt cỡ lớn đặt trước bức tường, phía chân tường trồng cỏ xanh tốt. Qua góc chụp "thần thánh" và những bước chỉnh sửa, khách tham quan có ngay những bức ảnh "sống ảo" như thể chụp với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bên dãy Alps.

Trao đổi với Tri Thức - Znews, Phụng, chủ tổ hợp nêu trên, cho biết tấm bạt được cô đặt in với chi phí khá cao, vừa mang mục đích trang trí cho bờ tường, vừa tạo thành điểm check-in cho khách cũng như che đi các công trình xây dựng không đẹp phía sau.

Trước đây, khi đặt chân đến châu Âu, Phụng bị ấn tượng bởi khung cảnh tuyệt đẹp tại đây. "Để ai cũng được đặt chân đến châu Âu, tự mình nhìn ngắm những khung cảnh này thì rất khó, đòi hỏi sức khoẻ và tiền bạc rất nhiều. Vì vậy tôi in bức tranh này để mọi người có thể chụp ảnh, ngắm nhìn cảnh đẹp mà không phải đi xa bởi chính tôi cũng là người mê chụp ảnh. Những người con muốn đưa bố mẹ đi du lịch nước ngoài mà chưa có điều kiện có thể ghé đến đây chụp ảnh, lưu lại kỷ niệm", chủ tổ hợp nói.

Bên cạnh đó, bức tranh cũng là cách đơn vị này mở rộng không gian, gia tăng trải nghiệm cho du khách khi đến tham quan.

"Những khách muốn có trải nghiệm cắm trại mà không có điều kiện đi xa có thể thuê lều tại đây theo giờ", Phụng nói. Cô cho biết mở cửa lều ra là khung cảnh thiên nhiên núi non hùng vĩ sẽ tuyệt hơn là một bức tường cao.

Bức ảnh được in trên tấm bạt chất lượng cao để hình ảnh trở nên sắc nét, chân thực. Đơn vị này dự định sẽ đổi cảnh thành một địa điểm khác sau khoảng 2 năm. Ngoài ra, tại đây còn có điểm check-in với bức tường rào đá, khung cửa theo phong cách Nhật Bản.

Những năm gần đây, thành phố Đà Lạt liên tục xuất hiện những điểm đến được mệnh danh là "Thụy Sĩ giữa lòng Đà Lạt", thu hút sự chú ý của nhiều du khách. Quán cà phê Thôn 13 có lối kiến trúc lấy cảm hứng từ những miền quê Thụy Sĩ, Dalat Wonder Resort hay LAT Valley homestay được xem là phiên bản thu nhỏ của Thụy Sĩ với những villa mô phỏng ngôi làng ở châu Âu.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch