Vẻ huyền ảo như chốn tiên cảnh của Suối Tía

Trong màn sương sớm, Suối Tía hiện lên đầy ma mị với hình ảnh ngư phủ cùng chiếc thuyền độc mộc.
dia diem du lich,  Suoi Tia,  thanh pho Da Lat anh 1

Suối Tía là cái tên mới nổi trên bản đồ du lịch Đà Lạt. Nơi đây mang một màu sắc "rất khác" của xứ sở sương mù, hút chân du khách bởi vẻ đẹp huyền ảo và có phần ma mị.

dia diem du lich,  Suoi Tia,  thanh pho Da Lat anh 2

Suối Tía khởi nguồn cho dòng nước đổ vào hồ Tuyền Lâm - hồ nước ngọt lớn nhất TP Đà Lạt. Khu vực xung quanh dòng chảy của Suối Tía là những dãy núi bao quanh tạo thành địa hình lòng chảo.

dia diem du lich,  Suoi Tia,  thanh pho Da Lat anh 5

Đến Suối Tía, du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng, mặt hồ mờ ảo với những làn sương như mùa xuân. Nắng trưa chiếu xuống, khung cảnh rực rỡ như mùa hạ, đến chiều lại nhẹ nhàng như mùa thu. Buổi tối, không khí lạnh "cắt da thịt" như mùa đông.

dia diem du lich,  Suoi Tia,  thanh pho Da Lat anh 7

Du khách nên chọn những ngày độ ẩm cao, ít gió và đến trước 6h30 để chiêm ngưỡng hết vẻ kỳ ảo của Suối Tía. Buổi sáng, làn sương mỏng cuốn nhẹ vào cây chò. Khi nắng lên, sương tan dần vào mặt nước.

dia diem du lich,  Suoi Tia,  thanh pho Da Lat anh 8

Thời khắc Suối Tía đẹp nhất rơi vào cuối mùa thu và đầu mùa xuân. Lúc này, những hàng chò rụng lá, chỉ còn cành cây màu trắng ngà, nhú mầm xanh nhỏ. Thỉnh thoảng xuất hiện ngư phủ đang giăng câu.

dia diem du lich,  Suoi Tia,  thanh pho Da Lat anh 11

Suối Tía vẫn còn mới mẻ, hoang sơ và chưa có sự tác động của con người. Xung quanh có nhiều bãi cỏ bằng phẳng, thích hợp để du khách mang đồ cắm trại đến dã ngoại, tận hưởng thiên nhiên.

dia diem du lich,  Suoi Tia,  thanh pho Da Lat anh 12

Nếu muốn đi tự túc nhưng không thạo đường, du khách có thể đến bến thuyền ở hồ Tuyền Lâm thuê thuyền chở vào, mức giá chia theo số lượng người. Lúc ngồi thuyền cũng là cơ hội để ngắm thêm nhiều cảnh đẹp.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch